(เพิ่มเติม) KBANK จับมือ"เมืองไทยฯ"รุกแบงก์แอสชัวรันส์ประกันวินาศภัยหวังขึ้นผู้นำใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2014 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)กล่าวว่า ธนาคารจับมือเมืองไทยประกันภัยรุกตลาดประกันวินาศภัย ตั้งเป้า 3 ปีขึ้นเป็นผู้นำแบงก์แอสชัวรันส์ประกันวินาศภัย มั่นใจตลาดประกันวินาศภัยผ่านช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ขยายตัวต่อเนื่อง จากช่วงที่ผ่านมาโตเฉลี่ยปีละ 20% ขณะที่ประเทศไทยมีสัดส่วนเบี้ยประกันวินาศภัยต่อจีดีพี(GDP)ที่ 1.7% ขณะที่อัตราเฉลี่ยการทำประกันวินาศภัยรวมทั่วโลกจะมีสัดส่วนที่ 2.81% ตั้งเป้าปี 57 เบี้ยประกันวินาศภัย 2,000 ล้านบาท
"ปัจจุบันธนาคารมีเบี้ยรับประกันภัยรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายสิ้นปี 57 จะมีเบี้ยรับประกันภัยที่ 2,000 ล้านบาท และจากความร่วมมือที่ใกล้ชิดกับเมืองไทยประกันภัยในการพัฒนาบริการที่หลากหลายสำหรับลูกค้าบุคคลและกลุ่มลูกค้าธุรกิจจะช่วยให้ธนาคารก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ประกันวินาศภัยภายใน 3 ปี หรือมีเบี้ยประกันวินาศภัยประมาณ 5,000 ล้านบาท เหมือนกับที่ธนาคารสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ประกันชีวิตมาแล้ว"นายปกรณ์ กล่าว

ในปีนี้ธนาคารมั่นใจว่าเบี้ยรับรวมจากธุรกิจประกันภัยจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 5 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตจากปีก่อนราว 28% หลังจากที่ 8 เดือน ที่ผ่านมาธนาคารมีเบี้ยรับรวมแล้ว 3.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันประชาชนมีความสนใจที่จะทำประกันมากขึ้น ประกอบกับ ประชาชนมีความเข้าใจมากขึ้นว่าการทำประกันเป็นประโยชน์อย่างไร รวมถึงการขายประกันผ่านสาขาของธนาคารทำให้เข้าถึงง่ายมากขึ้น

"ธุรกิจประกันชีวิตและวินาศภัย ยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันประชาชนยังมีสัดส่วนในการทำประกันน้อยอยู่ ซึ่งทำให้เรามองเห็นแนวโน้มยังมีการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งเราก็ได้หาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้ามาเพื่อเสนอให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เราจึงมั่นใจว่าปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไวั"นายปกรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ เมืองไทยประกันภัย จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยผ่านสาขาของธนาคารกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ โดยจะร่วมออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการด้านประกันวินาศภัยอย่างครบวงจร สำหรับ K-Bancassurance ประกันวินาศภัยกสิกรไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบแพ็คเกจประกันวินาศภัยที่มีความหลากหลายและจับต้องได้ง่าย ภายใต้แนวคิด 3 ประการ คือ ซื้อง่าย เข้าใจง่าย (Easy and Simple) เบี้ยประกันไม่แพง (Affordable) และความคุ้มครองเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า (Matching with all Customer Segment Needs)

ช่วงแรก K-Bancassurance ประกันวินาศภัยกสิกรไทยจะให้ความสำคัญกับตลาดประภันวินาศภัยสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคล เนื่องจากมีฐานผู้ใช้รถยนต์ทั่วประเทศจำนวนกว่า 12.9 ล้านคัน มีมูลค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ในตลาดรวมกว่า 59,274 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 58% มูลค่าเบี้ยประกันในธุรกิจประกันวินาศภัยทั้งหมด โดยขณะนี้มีแพ็คเกจประกันวินาศภัยสำหรับรถยนต์ 4 แพ็คเกจ จุดเด่น คือ ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 (Car Protect 1) ที่ไม่ต้องตรวจสภาพรถยนต์ก่อนรับประกัน และนับเป็นเจ้าแรกในตลาดที่มอบเงินชดเชยให้ระหว่างนำรถเข้าซ่อม 5,000 บาทต่อครั้ง สูงสุด 3 ครั้งต่อปี พร้อมบริการช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้โครงการเมืองไทยยิ้มได้...เมื่อรถเสีย เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 13,400 บาท

และยังมีประกันภัยรถยนต์ประเภท 3 (Car Protect 3) ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3+ (Car Protect 3+) และพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (พรบ.) ครบถ้วนตามผลิตภัณฑ์ในตลาด ให้ผู้ใช้รถสามารถเลือกได้ตามความต้องการ ลูกค้าสนใจสามารถติดต่อสมัครแพ็คเกจประกันวินาศภัยกสิกรไทยได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ

นอกเหนือจากประภัยรถยนต์แล้ว K-Bancassurance ประกันวินาศภัยกสิกรไทย จะมีการนำเสนอแพ็คเกจประกันวินาศภัยอื่น ๆ อาทิ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันอุบัติเหตุสำหรับผู้สูงอายุ ประกันอุบัติเหตุสำหรับผู้บริหาร ประกันภัยวัยซน ประกันภัยเดินทางระหว่างประเทศ ประกันสุขภาพเหมาจ่าย และประกันภัยโรคมะเร็ง และในอนาคตจะมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เข้าสู่ตลาดเพิ่มเติม เพื่อครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในการวางแผนป้องกันความเสี่ยงด้านต่าง ๆ ในชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ