(เพิ่มเติม) FSMART เคาะราคา IPO ที่ 2.50 บาท/หุ้น ขายประชาชน 6-8 ต.ค.เทรด 14 ต.ค

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 17, 2014 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 2.50 บาท/หุ้น โดยจะเปิดให้ผู้ถือหุ้น บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ จองซื้อในวันที่ 1-3 ต.ค. และเปิดขายให้ประชาชนทั่วไปในวันที่ 6-8 ต.ค. จากนั้นคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) วันที่ 14 ต.ค.นี้ เพื่อระดมทุนไปขยายธุรกิจตู้เติมเงิน"บุญเติม" และใช้เป็นทุนหมุนเวียน

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการและประธานกรรมการบริหาร FSMART เปิดเผยว่า บริษัทแต่งตั้งให้ บล.ฟินันเซีย ไซรัส(FSS) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน(อันเดอร์ไรท์เตอร์) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนในการขยายจำนวนตู้เติมเงินบุญเติมในปีนี้ให้ครบ 40,000 ตู้ในปี 57 และเพิ่มการลงทุนขยายตู้เติมเงินในปี 58 รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ และสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องในอนาคต

“ธุรกิจเติมเงินมือถือจะมีการเติบโตตามอุตสาหกรรมมือถือที่มีการพัฒนา และบริการผ่านมือถือต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นอีกมากตามความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งตู้เติมเงินบุญเติมได้ตอบโจทย์ต่างๆ เหล่านี้ด้วยบริการมากกว่า 45 รายการที่สามารถเติมเงินมือถือ เติมเงินเกมส์ออนไลน์ ซื้อชั่วโมงอินเตอร์เน็ต บริการดูดวง เป็นต้น และในอนาคตยังสามารถพัฒนาบริการอื่นๆเพิ่มเติมได้อีก...บริษัทมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องรับชำระเงินประเภทใหม่ ๆ เช่น เครื่องรับชำระเงินแบบอัตโนมัติสำหรับร้านค้า (Bill Payment Machine) ในนาม “บุญเติม เคาน์เตอร์เซอร์วิส” จำนวน 5,000 ตู้ ในปี 58 เพื่อบริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในการใช้งาน และเพิ่มยอดเติมเงินให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”นายพงษ์ชัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 จะสูงขึ้นไปแตะระดับ 2 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ราว 1 พันล้านบาท และในปี 58 คาดรายได้เพิ่มเป็น 1.4 พันล้านบาท หลังจากที่บริษัทขยายตู้เติมเงินเพิ่มขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 1 พันตู้ ประกอบกับ ยอดเติมเงินต่อตู้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้เติมเฉลี่ยราว 7 ล้านเลขหมายต่อ 3 วัน และบริษัทเชื่อว่าในปีนี้จะสามารถรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ราว 10% แต่ในอนาคตจะเพิ่มสูงขึ้นหลังจากที่บริษัทมีรายได้จากการขายโฆษณาที่จะเริ่มเข้ามาในปี 58 ราว 30-50 ล้านบาท

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การระดมทุนของ FSMART เป็นอีกก้าวที่สำคัญของบริษัท เพราะนอกจากจะนำเงินที่ได้ไปขยายธุรกิจแล้ว การเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และตัวแทนบริการที่มีอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งและสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯในอนาคต

ที่ผ่านมาตู้เติมเงิน “บุญเติม” ที่ FSMART ดำเนินการนั้น มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ในอันดับต้นๆของอุตสาหกรรม จากจุดแข็งในเรื่องการดำเนินธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ที่มีตัวแทนบริการอยู่ทั่วประเทศ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้ทุกเพศ ทุกวัย ส่งเสริมให้มียอดเติมเงินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ขณะที่ยังช่วยส่งเสริมให้แบรนด์สินค้าบุญเติมได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักลงทุนมากขึ้นอีกด้วย

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ FSS กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ FSMART ในครั้งนี้ มีบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมเป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 ราย ประกอบด้วย บล.เอเซียพลัส , บล.โนมูระ พัฒนสิน, บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย), บล.เคที ซีมิโก้ , บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด และ บล.โกลเบล็ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ