กสทช.มีมติจ่ายชดเชยให้ RS กรณีบอลโลก 369.85 ลบ., ปัญหาช่อง 3 ให้ยึดมติกสท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 17, 2014 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้จ่ายเงินชดเชยกรณีการถ่ายทอดการแข่งขันบอลโลก 2014 ผ่านผู้ให้บริการโทรทัศน์ประเภทบริการสาธารณะจำนวน 369.859 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งลดลงจากวงเงินที่ กสทช. ที่อนุมัติจำนวน 427 บาท

ทั้งนี้ หากบริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอสคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเมนท์ จำกัด เห็นว่าวงเงินดังกล่าวยังไม่เหมาะสมสามารถอุทธรณ์เรื่องดังกล่าวต่อ กสทช. ได้

นอกจากนี้ ที่ประชุม กสทช. ได้รับทราบเรื่องที่ช่อง 3 ขอให้ กสทช. พิจารณาทบทวนมติ กสท. และขอให้ช่อง 3 ทำหนังสือยืนยันว่าผู้ที่ลงนามในหนังสือฯ มีอำนาจในการลงนามหรือไม่ หากเป็นผู้มีอำนาจ ให้นำเรื่องส่งให้ที่ปรึกษากฎหมายพิจารณาให้ความเห็น ทั้งนี้ในระหว่างที่อยู่ในการพิจารณาของ กสทช. ให้มติของ กสท. ยังมีผลบังคับใช้อยู่

ส่วนกรณีที่เครือข่ายภาคประชาชนเฝ้าระวังสื่อวิทยุและโทรทัศน์มายื่นหนังสือที่ให้เพิกถอนสัมปทานและใบอนุญาตของช่อง 3 ให้ส่งเรื่องดังกล่าวให้ กสท. พิจารณาต่อไป

ที่ประชุม กสทช. ยังมีมติเห็นชอบ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์ พ.ศ. .... ที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะตามมาตรา 28 ได้ โดยหากร่างประกาศฉบับนี้มีผลบังคับใช้ จะทำให้ประชาชนสามารถรับชมฟรีทีวีทั้ง 24 ช่อง และช่องบริการสาธารณะ ได้ในลำดับช่องที่ 1-36 ในทุกระบบ (ทุกแพลตฟอร์ม) เหมือนๆ กัน ส่วนช่องรายการอื่นๆ จะเรียงตั้งแต่ลำดับช่อง 37 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ