AJP จับมือ MUSE GROUP จัดอีเวนท์กีฬา-คอนเสิร์ตอย่างน้อย 4 โปรเจค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2014 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ ประธานกรรมการ บมจ. เอเซีย จอยท์ พาโนรามา (AJP) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญากับ MUSE GROUP ประเทศไทยและสิงคโปร์ เพื่อร่วมกันดำเนินธุรกิจจัดอีเวนท์กีฬาและคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

สำหรับการดำเนินงานร่วมกันในเบื้องต้น บริษัทจะร่วมกับ MUSE GROUP จัดงานอีเวนท์กีฬาและดนตรีอย่างน้อย 4 โปรเจค ประกอบด้วย การแข่งขันกอล์ฟระดับโลก เทศกาลดนตรีระดับโลก ฟุตบอลนัดพิเศษจากสโมสรฟุตบอลชั้นนำใน English premier league ที่มีแฟนคลับมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อมาเตะทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

อีกทั้งยังเปิดตัวธุรกิจใหม่เอาใจหนุ่มไทยทั้งประเทศ โดยจับมือเซ็นลิขสิทธ์กับ Sabra japan สื่อดิจิตอลออนไลน์อันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ที่มีสมาชิกและยอดติดตามกว่าสองล้านคน พร้อมนางแบบเซ็กซี่ แดนปลาดิบในสังกัดอีกนับหมื่น ที่จะมาสร้างกิจกรรมความคึกคักให้กับหนุ่มไทยถึงบ้าน โดยการดำเนินการจัดกิจกรรมทั้งหมดจะเริ่มเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 4/57 ต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 1/58

ส่วนรายได้จากการดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าว คาดว่าจะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากสปอนเซอร์ทั้งภาครัฐและเอกชน ประมาณ 40% และรายได้อีก 60% จะมาจากค่าตั๋วเข้าชม ค่าคอนเทนท์ดาวน์โหลด และค่าลิขสิทธ์อื่นๆ เช่นการถ่ายทอดสด ทีวี และ merchandise ซึ่งจะได้มีการเชิญพันธมมิตรทุกค่ายทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมกันแถลงข่าวใหญ่ต้นเดือนตุลาคมนี้แน่นอน

“MUSE GROUP เป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่ง มีชื่อเสียง และความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก ในเรื่องของการจัดงานกีฬาและคอนเสิร์ตระดับอินเตอร์เนชั่นแนล อีกทั้งยังมีความโดดเด่นในด้านการเป็นเจ้าของคอนเทนท์ และผู้ถือลิขสิทธิ์ชั้นนำระดับโลก อาทิ ลิขสิทธ์ของสโสสรฟุตบอลลิเวอร์พูล สโมสรบาเซโลน่า สโมสรเรียลเมดริด ลิขสิทธ์กอล์ฟ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เอเซียนทัวร์ และลิขสิทธ์ศิลปินระดับโลกมากมาย ความร่วมมือระหว่าง AJP กับ MUSE GROUP ในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายธุรกิจที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อว่าจะมีส่วนผลักดันให้บริษัทมีการเติบโตที่ก้าวกระโดดด้วยเช่นกัน"นายภัทรศักดิ์ กล่าว

ด้านนายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MUSE GROUP BANGKOK เปิดเผยว่า นอกเหนือจากการดำเนินงานร่วมกันในทั้ง 4 โปรเจคดังกล่าว บริษัทยังมีแผนที่จะนำคอนเทนท์อื่นๆที่มีความน่าสนใจ มีชื่อเสียง รวมทั้งได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก เข้ามาจัดและเผยแพร่ในประเทศไทย ภูมิภาคอาเซียนอีกเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเหมาะสม เจรจาด้านลิขสิทธิ์ต่างๆเพิ่มเติม รวมทั้งคัดเลือกคอนเทนท์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างสูงสุด

“ความร่วมมือกับ AJP ในครั้งนี้เป็นการเสริมทัพทางธุรกิจซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี MUSE GROUP ทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยผู้บริหารคนสำคัญอย่าง MR Riduwan Matni ได้เดินทางมาเพื่อเจรจาและลงนามในสัญญาด้วยตนเอง ซึ่งในช่วงต่อจากนี้เราวางแผนที่จะเดินหน้าหาคอนเทนท์และลิขสิทธิ์ต่างๆที่มีความหลากหลาย เป็นที่สนใจ เป็นที่รอคอยของผู้คน ภายใต้คอนเซบต์ “ใหม่ ใหญ่ ดัง" เข้ามาตอบสนองความต้องการของตลาดในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ของภูมิภาคเอเชียด้วยเช่นกัน"นายบุญเพิ่ม กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ