CYBER พุ่ง 21.15% หลังหันไปจับธุรกิจรับเหมาฯ-เล็งรับรู้ขายที่ดิน Q4/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2014 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CYBER ราคาพุ่งพรวดขึ้น 21.15% มาอยู่ที่ 3.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.66 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,163.60 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.17 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.96 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.98 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.86 บาท

แหล่งข่าวจากบมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ(CYBER)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น CYBER ปรับตัวขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น ก็รู้สึกแปลกใจเหมือนกัน ทั้งที่ปัจจุบันบริษัทฯก็ยังไม่ได้มีอะไรใหม่ นอกจากเรื่องการขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP)จำนวน 457,046,911 หุ้น ในราคาจองซื้อ 0.85 บาท/หุ้น ซึ่งก็คาดว่าจะได้รับเงินในวันพรุ่งนี้(19 ก.ย.)โดยบริษัทฯจะนำไปใช้ในการดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

"ตอนนี้ธุรกิจเดิมของบริษัทฯเกี่ยวกับซอฟท์แวร์เกมส์ไม่ได้สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯแล้ว แต่ธุรกิจเดิมยังอยู่เพราะยังต้องมีบริษัทย่อยคือ บริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด ทำอยู่เป็นแฟรนไชต์ด้านการศึกษา แต่รายได้ก็น้อย อีกอย่างเราก็ตามสมัยไม่ทันด้วย ตอนนี้บริษัทฯเลยหันมาจับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างแทน โดยโฟกัสไปที่อสังหาริมทรัพย์"

แหล่งข่าว CYBER กล่าวต่อว่า บริษัทฯได้เริ่มต้นด้วยการไปซื้อที่ดินแถวบริเวณปากช่อง จ.นครราชสีมา(โคราช)จำนวน 135 ไร่ แบ่งเป็น 80 แปลง ซึ่งจะมีการทยอยขายที่ดินทั้งหมด โดยบริษัทฯคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากการขายที่ดินได้ในไตรมาส 4 ปีนี้(2557) หลังจากขายที่ดินแล้ว บริษัทฯก็จะรับเหมาก่อสร้างให้กับผู้ที่มาซื้อที่ดิน ด้วยการสร้างบ้าน ซึ่งจะเป็นโปรเจคแรกของบริษัทฯที่จะทำ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะซื้อที่ดินเพิ่มด้วยในบริเวณใกล้เคียงกันก่อน

"บริษัทฯได้เข้าไปลงทุนใน บริษัท โดมแลนด์ เอสเตท จำกัด ด้วยการถือหุ้นในสัดส่วน 98% แล้ว ซึ่งบริษัทนี้จะมีความชำนาญด้านการก่อสร้าง บริษัทฯก็จะใช้เป็นฐานในการขยายธุรกิจรับเหมาฯต่อไปในอนาคต"

ทางบริษัทฯก็ได้มีการหารือกับทางตลาดหลักทรัพย์ และก.ล.ต.มาโดยตลอด เกี่ยวกับย้ายไปทำธุรกิจใหม่

"งานก่อสร้างต้องใช้ทุนเยอะ นี่ก็เพิ่งเริ่ม เงินลงทุนก้อนแรกน่าจะเป็นเงินลงทุนที่ได้จากการเพิ่มทุนครั้งนี้ ซึ่งจะเพียงพอหรือไม่นั้น ทางบริษัทฯต้องวางแผนงบฯที่ได้มาพอไหม ถ้าไม่พอจะไป...โฟกัสที่ดินเพิ่มไหม ยังไงถ้ามีอะไรเพิ่มเติมก็จะรายงานตลาดฯอยู่แล้ว"แหล่งข่าวจาก CYBER กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ