TAKUNI คาดรายได้-กำไรดีขึ้นกว่าคาดหลังได้งานสร้างคลังเวิลด์แก๊ส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 22, 2014 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป(TAKUNI) เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อว่ารายได้และกำไรในปีนี้จะปรับตัวดีขึ้นกว่าที่คาด หลังจาก บริษัท ทาคูนิ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ TAKUNI เซ็นสัญญากับบริษัท เวิลด์แก๊ส เพื่อรับเหมางานก่อสร้างคลังบรรจุก๊าซที่ อำเภอบางประกง จังหวัดฉะเชิงเทรา มูลค่างาน 137 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้างจนถึงเดือน ธ.ค.58

“หลังจากที่ TAKUNI เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ทางบริษัทฯ ก็เร่งเดินหน้าในการขยายธุรกิจ เนื่องจากบริษัทมีความพร้อมในทุกๆด้าน ทั้งในเรื่องของเงินทุนที่จะสนับสนุนผ่านเครื่องมือทางการเงินต่างๆที่บริษัทจดทะเบียนสามารถดำเนินการได้ ถ้าจะต้องมีการใช้เงินลงทุน จึงทำให้สามารถรับงานในส่วนของโครงการที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้นได้ โดยงานก่อสร้างคลังก๊าซ ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่หลังจากนี้เชื่อว่าเราก็น่าจะมีศักยภาพที่สามารถรับงานก่อสร้างดังกล่าวได้ในอีกหลายโครงการโดยเฉพาะโครงการก่อสร้างคลังบรรจุก๊าซที่บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เป็นที่ยอมรับในวงการเป็นอย่างดี" นายประเสริฐ กล่าว

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเลือกให้ TAKUNI รับเหมางานก่อสร้างคลังบรรจุก๊าซ ขนาด 1 ล้านลิตร จำนวน 4 ถัง ที่อำเภอบางประกง เฟส 2เป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่จะขยายการให้บริการก๊าซ LPG กับกลุ่มลูกค้าของบริษัทที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น รวมถึงขยายไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ให้ครอบคลุมในพื้นที่ต่างต่างเพิ่มมากขึ้น

บริษัทยังมีแผนจะขยายธุรกิจเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้นและครอบคลุมพื้นที่การบริการที่มากขึ้น โดยบริษัทขออนุมัติวงเงินกู้กับสถาบันทางการเงินไว้ที่ 1,700 ล้านบาทเพื่อขยายคลังเพิ่มมากขึ้นทั้งในส่วนของบางประกง เฟส 3 ขอนแก่น นครสวรรค์ และ นครราชสีมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ