นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม./กกต.สรุปชื่อสปช.ให้คสช./รมว.พาณิชย์นัดภาคเอกชนหารือราคาสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2014 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจสำหรับวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ตึกสันติไมตรี จะมีวาระพิจารณาโยกย้ายข้าราชการหลายกระทรวง ต้องจับตาว่าในกระทรวงใดจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งข้าราชการระดับสูงในกระทรวงใดบ้าง
  • พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เป็นประธานเปิดโครงการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนตาม "พระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544" ที่ห้องแมจิก 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะส่งรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ในสัดส่วนจังหวัด ให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พิจารณาในวันนี้ โดย กกต.ยืนยันว่ากระบวนการคัดเลือกมีความโปร่งใส อย่างไรก็ดี หากคสช.เห็นว่าบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกมาไม่มีความเหมาะสมก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ จะเชิญสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มาหารือสถานการณ์ราคาสินค้าในปลายปีนี้และปี 58 เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการตรึงราคาสินค้าอุปโภคและบริโภค เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลก เช่น จีน ยุโรป สหรัฐ และญี่ปุ่นยังอยู่ในภาวะที่ไม่ดีมากนัก ขณะที่พรุ่งนี้(24 ก.ย.) จะเป็นคิวของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)

ซึ่งหลังจากที่ รมว.พาณิชย์ หารือกับภาคเอกชนทั้งสภาหอการค้าฯ และส.อ.ท.เรียบร้อยแล้ว จะนัดหารือกับตัวแทนอุตสาหกรรมต่างๆ มาหารือต่อไป เช่น กลุ่มรถยนต์, อาหาร-เครื่องดื่ม และวัสดุก่อสร้าง เป็นต้น

  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) นัดเจรจากับกลุ่มผู้บริหารบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ หรือช่อง 3 หลังบอร์ด กสท.มีมติยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบการรวม 4% ให้กับช่องที่ออกอากาศคู่ขนาน ระยะเวลา 5 ปี ถือเป็นหนึ่งในแนวทางแก้ไขปัญหาช่อง 3 จะจอดำบนโครงข่ายเคเบิลและดาวเทียมในวันที่ 30 ก.ย.57
  • คณะกรรมการนโยบายสถาบันการเงิน (กนส.) ประชุมคาดพิจารณาออกใบอนุญาตให้แก่ผู้สนใจมาทำธุรกิจการเงินในไทย
  • นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ จะเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอปรับขึ้นราคาค่าโดยสารรถแท็กซี่ต่อคณะรัฐมนตรี ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการแท็กซี่เคยยื่นหนังสือต่อกระทรวงคมนาคมมาแล้ว แต่ยังไม่รับการแก้ไข ประกอบกับขณะนี้กระทรวงพลังงานมีนโยบายปรับขึ้นราคาก๊าซทั้ง LPG และ NGV ซึ่งจะทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงต้องการขอให้ปรับอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่เพิ่มขึ้น 20% ตามระยะทาง
  • "เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป" จัดงานแถลงข่าวความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม
  • เดอะ ทรี ซอร์สซิ่ง จัดงานแถลงข่าวที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีแต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
  • รอแยลเฮ้าส์ จัดงานแถลงข่าว ฉลองความสำเร็จในโอกาสที่ได้รับ มอบ ISO 9001 พร้อมเปิดตัวแบบบ้านใหม่ของบริษัท ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น
  • บมจ. เอพี(ไทยแลนด์) หรือ AP และมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ASPIRE สาทร-ท่าพระ ณ Sales Office โครงการ ASPIRE สาทร-ท่าพระ
  • บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น (MATCH) ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) โครงการ BU STARTUP PROJECT ณ อิมเมจิน เลานจ์ อาคาร เอ 3 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต
  • บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) จัดงานแถลงข่าว “The MasterpieceCollection” ณ จิม ทอมสัน เฮ้าส์
  • บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการ แถลงข่าวฉลองครบรอบ 9 ปี Welness ภายใต้คอนเซ็ปท์งาน “Welness Gift” ณ ลาน โปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดอบรมโครงการ “สร้างความสุขให้พนักงานกลุ่มสหพัฒน์” ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล PPTV HD จับมือบมจ. ซีทีเอช (CTH) ถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกระดับแชมป์โลกบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2014-2015 ตรงจากเยอรมนี ณ ห้องกรุงเทพ 2 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์แอทเซ็นทรัล ลาดพร้าว
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)จัดสัมมนาหัวข้อ "SCB Investment Symposium 2014 : Change Rising ทะยานสู่ศักราชใหม่เศรษฐกิจโลก" ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้
  • สมาคมปริญญาโทสำหรับผู้บริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดสัมมนาในหัวข้อ "จริงแน่หรือแค่ฝัน เศรษฐกิจไทยก้าวไกลหลังการปฏิรูป" โดยมีผู้ร่วมสัมมนา เช่น ณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน, นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการ บล.เอเซีย พลัส ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • เริ่มเข้าสู่เทศกาลกินเจในปีนี้ ด้านศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุว่าการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลกินเจปี 2557 จะมีมูลค่า 51,270.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.7% เนื่องจากปีนี้จะมีการกินเจ 2 ครั้ง ในรอบ 182 ปี แบ่งเป็นรอบแรกระหว่างวันที่ 24 ก.ย.-2 ต.ค.57 และรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 24 ต.ค.-1 พ.ย.57 ขณะที่ราคาอาหารและผักที่ใช้ในการกิจเจเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 5-10% ส่งผลให้มีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ