เครือสหพัฒน์ศึกษาตั้งนิคมฯในกลุ่มอาเซียนหลายประเทศ พร้อมขยายตลาดสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2014 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรา บูรณฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหพัฒน์อินเตอร์โฮลดิ้ง(SPI) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดในประเทศสมาชิกกลุ่มอาเซียน เพื่อเข้าไปลงทุนตั้งนิคมอุตสาหกรรมในหลายประเทศ พร้อมกับเตรียมแผนขยายตลาดสินค้าในอาเซียน โดยมองเป้าหมายที่เมียนมาร์ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง รวมถึงกัมพูชา และเวียดนาม โดยมั่นใจว่ายอดขายของกลุ่มสหพัฒน์ในปีนี้จะเติบโตขึ้นจากทั้ง 10 กลุ่มสินค้า

ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจในประเทศช่วงที่เหลือของปีนี้มองว่าเศรษฐกิจขยับตัวดีขึ้นตามลำดับหลังจากนโยบายของรัฐบาลมีความชัดเจนมากขึ้น และมีการทำงานที่ถูกต้องโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตาม แม้เศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้น แต่ทางกลุ่มสหพัฒน์จะยังยืนยันคงราคาสินค้าไว้เท่าเดิม เนื่องจากมองว่าการอุปโภคและบริโภคเป็นสิ่งที่สำคัญของประชาชน

"สภาพเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น โดยมองว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากตราบใดรัฐบาลมีความโปร่งใส ขณะที่เรายังไม่มีการขึ้นราคาสินค้าเลย เพราะเราคิดว่าถ้าบริษัทฯสามารถที่จะอยู่ได้เราจะไม่เอาเปรียบผู้บริโภค และเราก็มีแผนจะขยายตลาดของเราไปสู่ประเทศอาเซียนด้วย โดยเราก็ได้เข้าศึกษาตลาดเพื่อเข้าไปตั้งนิคมอุตสาหกรรมในหลายประเทศ"นางจันทรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ