บลจ.ทิสโก้ เปิดขายกอง"เกาหลี อิควิตี้"ลุยหุ้นแดนโสมใต้ 24 ก.ย.-1 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2014 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.เปิดเสนอขาย"กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้"(TISCO Korea Equity Fund) สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ เหมาะกับนักลงทุนต้องการกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนในตลาดหุ้นไทย และต้องการแสวงหาการลงทุนใหม่ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดี ด้วยการลงทุนต่างประเทศ และเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 24 ก.ย. – 1 ต.ค. 57 นี้

กองทุนดังกล่าว จะเน้นลงทุนในหุ้นชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ซึ่งล้วนเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก และได้รับการประเมินว่ามีแนวโน้มขยายตัวของกำไรอย่างโดดเด่น อาทิ ซัมซุง ผู้นำในการผลิตและส่งออกโทรศัพท์มือถือ ทีวี และ สินค้าอิเล็กทรอนิคส์, เนเวอร์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโมบายแอพ LINE รวมถึง ฮุนได ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีตลาดครอบคลุมทั่วโลก

เชื่อว่าตลาดหุ้นเกาหลีใต้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ จากความโดดเด่นของเศรษฐกิจที่เติบโตแข็งแกร่งจากภาคการส่งออก ประกอบกับ Valuation ของหุ้นก็ยังมีราคาถูก และยังมี Upside ที่สูง เชื่อว่าจะเป็นตลาดที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งด้วยมุมมองที่แม่นยำ รวมถึงความเป็นผู้นำด้านกองทุนหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะหุ้นเอเชียเหนือที่เราออกเป็นรายแรกๆ ในไทย และได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

"ก่อนหน้านี้เราเสนอขายกองทริกเกอร์หุ้นเกาหลีใต้มาแล้วถึง 4 กอง ซึ่งล้วนได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า โดยกองที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายได้เร็วที่สุดใช้เวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น เราจึงมั่นใจว่า “กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้" จะเป็นอีกทางเลือกในการลงทุนต่างประเทศ อีกทั้งยังมีสภาพคล่องสูง ซื้อขายได้ทุกวันทำการ จึงเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีมากเช่นกัน"นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้" จะลงทุนในหุ้นเกาหลีใต้ผ่านกองทุนอีทีเอฟ db x-trackers MSCI Korea Index UCITS ETF โดยมีวัตถุประสงค์สร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI Total Return Net Korea เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงของการลงทุนไปยังตลาดต่างประเทศ และสามารถรับความเสี่ยงของการลงทุนต่างประเทศได้ โดยมีมูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน ทิสโก้ เวลธ์ (TISCO Wealth) วิเคราะห์ว่า ทิสโก้ เวลธ์ ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้น แม้ในระยะสั้นจะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่จะปรับฐานจากประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) แต่ในระยะยาว การลงทุนในหุ้นยังจะให้ผลตอบแทนดีกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ เนื่องจากวัฏจักรการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกจะยังคงสนับสนุนการเติบโตของกำไรต่อไปอีก

ดังนั้น ทิสโก้ เวลธ์ จึงแนะนำให้ใช้โอกาสช่วงหุ้นปรับฐาน ในการเข้าลงทุนในตลาดหุ้น เช่น ตลาดหุ้นเอเชียเหนือ ซึ่งมีเกาหลีใต้รวมอยู่ด้วย โดยตลาดหุ้นเกาหลีใต้มีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ยุโรป และจีน ซึ่งเป็นประเทศคู่ค้าหลัก ส่งผลให้ภาคส่งออกเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเกาหลีใต้เป็นผู้ส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และเครื่องจักรรายใหญ่ของโลก

นอกจากนี้ ราคาหุ้นเกาหลีใต้ยังถือว่าเป็นระดับที่ถูก เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยตลาดหุ้นในเอเชีย โดยในปัจจุบัน ดัชนี MSCI Korea ของเกาหลีใต้มีการซื้อขายอยู่ที่ P/E 9.6 เท่า ในขณะที่ หุ้นไทยซื้อขายอยู่ที่ P/E 16 เท่า และดัชนี MSCI EM FarEst (ตลาดหุ้นเอเชีย) ซื้อขายอยู่ที่ P/E 11.2 เท่า ดังนั้น ทิสโก้ เวลธ์ จึงมองว่าการลงทุนในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้อีกมาก จึงเป็นตลาดหุ้นที่น่าสนใจมากในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ