"เดอะ ทรี ซอร์สซิ่ง" ตั้ง APM เป็น FA เตรียมเข้าเทรด SET ใน 1-2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2014 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประหยัด เชิดชูชาติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะ ทรี ซอร์สซิ่ง จำกัด ผู้นำในธุรกิจ Sourcing ทั้งวัสดุก่อสร้างและตกแต่งที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายและพันธมิตรทางการค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อจัดโครงสร้างทางธุรกิจให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างคล่องตัว และจัดโครงสร้างทางการเงินเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดโครงสร้างบริษัท เพื่อรองรับการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วง 1-2 ปี

บริษัทดำเนินธุรกิจ Sourcing หรือ บริการด้านการจัดซื้อ การขาย และ sourcing สินค้าตามความต้องการของลูกค้า บริษัทฯเปรียบเสมือนผู้ช่วยที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดซื้อให้กับกลุ่มลูกค้า หรือส่วนของฝ่ายจัดซื้อให้ลูกค้า (Sourcing) นอกจากนี้ บริษัทฯจะร่วมกับผู้ผลิตหรือ ซัพพลายเออร์ ในลักษณะพันธมิตรทางธุรกิจที่จะกำหนดกลยุทธ์ร่วมกันในการสร้างและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ ตลอดจนมีการดูแลหลังการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ผลิตหรือ ซัพพลายเออร์ให้ได้มากที่สุด

จุดเด่นคือตอบโจทย์รอบด้านทั้งผู้ผลิต ซัพพลายเออร์ และลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการวางแผนร่วมกับซัพพลายเออร์จัดหาสินค้าให้ได้ตามความต้องการ ด้วยราคาที่เหมาะสม ขณะที่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าก็ได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและสามารถควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพหรือสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้เช่นกัน ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจกับผู้ผลิตหรือซัพพลายเออร์ทั้งในและต่างประเทศกว่า 250 บริษัท และมีลูกค้าที่ให้ sourcing สินค้าให้กว่า 500 รายทั่วประเทศ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 700 รายช่วงต้นปี 2558 โดยกลุ่มลูกค้ามีทั้งร้านค้าวัสดุก่อสร้างทั่วไป, ร้านวัสดุก่อสร้างในรูปแบบ Modern Trade, ร้านค้าเฉพาะทาง, กลุ่มผู้รับเหมา เจ้าของโครงการ ตลอดจนเจ้าของธุรกิจโรงงานต่างๆ

ธุรกิจ Sourcing ต้องอาศัยประสบการณ์และความความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกฝ่ายตั้งแต่ผู้ผลิต ซัพพลายเออร์ พันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนลูกค้าของบริษัทฯ เรียกได้ว่าตั้งแต่ต้นน้ำไปยังปลายน้ำ โดยประสานกันทั้งสามตามระบบ SRM (Supplier Relationship Management, Supply Chain Management และ Partner Relationship Management โดยทุกฝ่ายต้องพอใจทั้งเรื่องราคาและคุณภาพสินค้า ซึ่งเดอะ ทรี ซอร์สซิ่ง จะเป็นบริษัทฯที่พร้อมจัดหาสินค้าด้านวัสดุก่อสร้างและตกแต่งได้ด้วยคุณภาพดี ราคาที่เป็นจุดต่ำสุด และพร้อมเติบโตไปกับซัพพลายเออร์ รวมถึงการดูแลลูกค้าด้วยการจัดหาสินค้าในราคาที่เหมาะสม และบริการหลังการขายที่ดีอย่างแน่นอน

นายมงคล ตั้งใจพิทักษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เดอะ ทรี ซอร์สซิ่ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯมีสินค้าด้านการก่อสร้างครอบคลุมทั้งหมดพร้อมจำหน่ายกว่า 30,000 ชนิดที่ Sourcing จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ แบ่งเป็น 8 กลุ่มสินค้าหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มโครงสร้างและเหล็ก 2.กลุ่มเซรามิคและตกแต่ง 3.กลุ่มก่อสร้าง แป ซีลายน์ 4.กลุ่มคอยล์ม้วน เมทัลชีท และโกดังสำเร็จรูป 5.กลุ่มไฟฟ้า 6.กลุ่มประตูและอุปกรณ์ 7. กลุ่มสีและเคมีภัณฑ์ และ 8. กลุ่มฮาร์ดแวร์และเครื่องมือช่าง นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มสินค้าบ้านสำเร็จรูป (Modular House) และการผลิตสินค้า OEM ในกลุ่มสินค้าที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างสูงสุด (High Value Added) โดยบริษัทฯมีคลังสินค้าที่จังหวัดชลบุรี และสมุทรปราการเพื่อสต็อกสินค้า และเพื่อการขนส่งให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ขณะที่แนวโน้มความต้องการวัสดุก่อสร้างในประเทศเริ่มมากขึ้น หลังมีการกระตุ้นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการก่อสร้างของภาคเอกชนที่พร้อมจะขยายโอกาสทางธุรกิจ เช่น การก่อสร้างหรือต่อเติม ตลอดจนการซ่อมแซมและตกแต่งอาคารบ้านเรือนทั่วไป ทั้งนี้ ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่าตลาดวัสดุก่อสร้างปี 2557 มีมูลค่าประมาณ 580,000–592,200 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 0.1 - 2.2 จากปี 2556 และน่าจะต่อเนื่องไปถึงปี 2558 โดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากการขยายตัวของเมืองในจังหวัดชายแดนไทยและในกลุ่มประเทศ CLM ซึ่งทำให้เกิดความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้าง สอดคล้องกับบริษัทฯที่มีการขยายการบริการ Sourcing สินค้าไปจำหน่ายที่ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สปป.ลาว จากความต้องการวัสดุก่อสร้างจำนวนมาก และเพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตและรายได้ให้บริษัทฯมากขึ้น

บริษัทฯมองเห็นโอกาสการเติบโตจากความต้องการวัสดุก่อสร้างในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน จึงแต่งตั้ง APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อช่วยจัดโครงสร้างด้านการเงิน โครงสร้างธุรกิจ และเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยจะนำเงินที่ได้มาขยายธุรกิจ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขัน และความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ทาง APM มีบทบาทเข้ามาเป็นที่ปรึกษาในการจัดโครงสร้างธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงินให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และกฎเกณฑ์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้เดอะ ทรี ซอร์สซิ่ง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า โดยการที่บริษัทฯมีแผนที่เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯนั้น เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน สร้างความมั่นคง และเสถียรภาพทางด้านการเงิน รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้าในการสร้างความแข็งแกร่ง และโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ มองว่าธุรกิจ Sourcing ในประเทศไทยยังมีช่องทางการเติบโตอีกมากหากมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ผลิต ซัพพลายเออร์และลูกค้า ซึ่งตรงนี้ถือเป็นจุดแข็งของบริษัท เดอะ ทรี ซอร์สซิ่ง จำกัด เนื่องจากทีมผู้บริหารมีประสบการณ์ด้าน Sourcing มากกว่า 20 ปี แสดงให้เห็นศักยภาพในการบริหารงานแบบมืออาชีพ ซึ่งให้เห็นได้จากจำนวนพันธมิตรทางการค้าทั้งซัพพลายเออร์ และลูกค้าที่เข้ามาเพื่อให้ Sourcing สินค้าให้สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้ ปัจจุบันบริษัท เดอะ ทรี ซอร์สซิ่ง จำกัดมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท และมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ