ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นเม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์หนุนแกว่งบวกแตะ 1,600 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2014 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะสามารถรักษาฐานไว้ได้แถว 1,580 จุด และจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,580-1,600 จุด บวก/ลบประมาณ 10 จุด โดยปัจจัยภายในประเทศมีแรงหนุนจากเม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์กองใหม่ แนะเลือกลงทุนรายกลุ่ม เช่น กลุ่มมีเดียการได้รับประโยชน์ลดค่าธรรมเนียมทีวีดิจิตอลและเลื่อนจ่ายค่าใบอนุญาต ส่วนงบการลงทุนภาครัฐเริ่มออกมาพูดกันมากขึ้นเป็นบวกต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ดังนั้น ช่วงนี้ให้เน้นหุ้นกลุ่ม Domestic Play ไปก่อน

ส่วนปัจจัยที่จะเป็นความเสี่ยงเล็กน้อยเป็นไปตามภาวะตลาดโลก เรื่องตัวเลขเศรษฐกิจยุโรปที่กลับมาชะลอตัวอีกครั้ง แต่ในมุมมองของ บล.โนมูระฯ มองว่าท้ายที่สุดแล้วธนาคารกลางยุโรป(ECB)ที่จะมีการประชุมช่วงต้นเดือนหน้าจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายต่อไป

พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหววันนี้ แนวรับ 1,580 จุด แนวต้าน 1,600 จุด

ขณะที่บทวิคราะห์ บล.เคเคเทรด คาดว่า วันนี้ดัชนีคงแกว่งตัวออกด้านข้างในทิศทางค่อยขยับขึ้น โดยมีกรอบเคลื่อนไหว 1585-1598 จุด แม้จะปรับลงก่อนในช่วงเช้าตามตลาดภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เปิดลบหลังดัชนีดาวโจนส์ปรับลงเป็นวันที่สองอีกกว่า 116 จุดเมื่อคืนนี้ แต่จิตวิทยาการลงทุนไม่เสีย เพราะแม้ดัชนีดาวโจนส์ปรับลงแรงวันก่อนหน้าแต่ SET สามารถเปิดทำจุดสูงสุดใหม่ได้สวนทางตลาดหุ้นในภูมิภาค และการประชุมครม. 1-2 สัปดาห์นี้ คาดจะมีการผลักออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติและสถาบันที่ซื้อสุทธิพร้อมกันในช่วงสามวันนี้ และ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปียังคงปรับลดลงต่อเนื่องมาที่ 2.53% บ่งบอกถึงสภาพคล่องส่วนเกินยังดำรงอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ