(เพิ่มเติม) DTAC รุกขยายโครงข่าย 6,500 สถานีบริการ 3G-4G 30 เมืองใหญ่ภายในมี.ค.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 26, 2014 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซิคเว่ เบรคเก้ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมยืนยันการลงทุนในจำนวน 10,000 ล้านบาท เพื่อขยายโครงข่าย 3G บนคลื่น 850 MHz และ 2100 MHz รวมทั้ง 4G LTE บน 2100 MHz ในกรุงเทพและปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ทั่วประเทศภายในวันที่ 31 มี.ค.58 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้มการใช้งานอินเตอร์เน็ตพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน DTAC มีโครงข่าย 1.2 หมื่นสถานี ดังนั้น จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.85 หมื่นสถานี ซึ่งทำให้ลูกค้าของบริษัทสามารถใช้งานบนโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพต่อเนื่อง ในการเข้าใช้โซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram, Line และ Twitter จากการให้บริการโครงข่าย 4G และลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างราบรื่นต่อเนื่อง

ด้านการตลาดในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัททุ่มงบกว่า 500 ล้านบาทเพื่อใช้ในการโฆษณาเครือข่ายให้ลูกค้ารู้จัก 3G มากขึ้น และใช้ในการโปรโมทโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะไอโฟน 6 รวมถึงไตรเน็ตโฟนที่จะออกมาวางตลาดเพิ่มเติม ขณะที่ภาพการแข่งขันจะเริ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะประเภท ลูกค้า Prepaid (รายเดือน) เนื่องจากราคาสมาร์ทโฟนมีราคาที่ถูกลง สามารถเข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่ม สำหรับปี 58 บริษัทก็จะมีการรุกตลาดในส่วนของลูกค้าที่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตมากขึ้น

“พฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ การทำงานของเราก็ต้องเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ตัวเลขการใช้งานอินเตอร์เน็ตโมบายราว 44% ของโครงข่าย และมีการใช้งาน DATA ที่มากกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งเทียบกับการใช้งานแบบ Voice ที่มีการใช้งานเพียง 10 นาที/วัน เห็นได้ว่ามีการใช้งานเปลี่ยนไป ขณะที่การใช้สมาร์โฟน 4G ก็มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันลูกค้ามีการใช้บริการ 4G ราว 23% ในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยเป้าหมายของเราก็จะขยายโครงข่ายให้เพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการให้มากที่สุด ส่วนจำนวนลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นเราไม่ได้มองถึง ซึ่งมันเกิน 100% มาแล้ว เราจึงเน้นด้านการให้บริการมากกว่า"นายซิคเว่ กล่าว

สำหรับการมารับตำแหน่งรักษาการครั้งนี้ นายซิคเว่ กล่าวว่า จะสานต่อการทำงานใน 3 เรื่องต่อจากนายจอห์น เอ็ดดี้ อับดุลห์ลา ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ คือ 1.การขยายโครงข่ายของดีแทคให้ครอบคลุมทั่วถึงและมีคุณภาพ 2.การสร้างแบรนด์ DTAC ให้เป็นอินเตอร์เน็ตแบรนด์มากขึ้น และ 3.การพัฒนาในส่วนของพนักงานให้มีศักยภาพและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะในต่างจังหวัด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีแผนการปรับโครงสร้างบริหารภายในองค์กร แต่หากจะเป็นผู้นำในการให้บริการก็อาจจะมีการประสานงานในองค์กรมากขึ้น เพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

“คาดหวัง CEO ที่จะเข้ามาจะต้องเป็นคนที่เข้าใจลูกค้า กระตุ้นการทำงานพนักงานได้ และเข้าใจพนักงาน เข้าใจลูกค้า ไม่จำเป็นว่าชายหรือหญิง ต่างประเทศหรือในประเทศ ส่วนตัวเองจะอยู่จนกว่าดีแทคจะมีศักยภาพตามที่ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ ว่าจะทำให้ดีแทคเป็นผู้ด้านอินเตอร์เน็ต และให้ลูกค้ามีการใช้งานอย่างไม่สะดุด หรือสม่ำเสมอตามที่ลูกค้าพอใจ" นายซิคเว่ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ