คสช.เคาะ 250 สปช./ธปท.ทบทวนตัวเลขศก./กสท.พิจารณาแผนออกอากาศคู่ขนานช่อง 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 26, 2014 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานเปิดการประชุมประจำปี 2557 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เรื่อง “การพัฒนาคนเพื่ออนาคตประเทศไทย" พร้อมแสดงปาฐกถาพิเศษ

การประชุมดังกล่าวเป็นลักษณะการร่วมกันระดมความคิดเห็นในเรื่องการพัฒนาคนเพื่ออนาคตของประเทศที่พึงปรารถนาของคนไทยทุกคน โดยผลการประชุมจะนำไปใช้ขับเคลื่อนแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 ให้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ และจะนำไปใช้ในการกำหนดกรอบทิศทางและยุทธศาสตร์ของแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 12 ซึ่งจะประกาศใช้ในปี 2560 เพื่อให้แผนพัฒนาประเทศเป็นแผนที่มาจากความเห็นชอบร่วมกันของประชาชน และสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง

สำหรับรูปแบบการจัดประชุมในช่วงเช้า จะเป็นการประชุมระดมความคิดเห็นจากคณะรัฐมนตรี นักการเมือง องค์กรพัฒนาเอกชน ภาคเอกชน นักวิชาการ ผู้นำชุมชน ผู้แทนภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สื่อมวลชน และประชาชนที่มาร่วมงาน ส่วนในช่วงบ่าย จะเป็นการประชุมกลุ่มย่อย 6 กลุ่ม ได้แก่ 1.การพัฒนาคนทุกช่วงวัยสู่สังคมไทยที่มีคุณภาพ 2.กำลังคน...หัวใจของความสามารถในการแข่งขันของไทย 3.การพัฒนาคนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 4.การพัฒนาสภาพแวดล้อมเมืองเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต 5.ความเหลื่อมล้ำของประเทศ : การศึกษาและตลาดแรงงานตอบโจทย์อย่างไร และ 6.การวัดความสุขของคนไทย

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานประมาณ 200 คน ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ องค์กรพัฒนาเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน นักวิชาการ ผู้นำชุมชน ผู้แทนภาครัฐ ภาคสื่อมวลชน ภาคประชาสังคม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนในช่วงบ่าย นายกฯ ในฐานะหัวหน้า คสช. จะเป็นประธานการประชุม คสช. ที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อพิจารณาคัดสรรรายชื่อ บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ให้ได้ 250 คน ก่อนเสนอรายชื่อทูลเกล้าฯ ภายในวันที่ 2 ต.ค.ต่อไป

ส่วนในช่วงค่ำของวันนี้ ยังคงมีรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" แน่นอน

  • พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมคณะตรวจเยี่ยมให้นโยบาย การประปานครหลวง (กปน.) ที่สำนักงานใหญ่ กปน. พร้อมเยี่ยมชมโรงงานผลิตน้ำบางเขน
  • ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาเปิดงาน "มุมมองต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ/กลุ่มประเทศยุโรป/เอเชียฯ"ห้องบอลรูม 1-3 ที่รร.คอนราด
  • นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง กำหนดหารือกับนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศ (ธปท.) โดยคาดว่าจะมีการหารือถึงกรอบเป้าหมายเงินเฟ้อปี 58 ซึ่งอาจจะกลับไปใช้กรอบเงินเฟ้อทั่วไปแทนเงินเฟ้อพื้นฐานที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน
  • นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน บรรยายพิเศษในการสัมมนา MFC Finance Forum ครั้งที่ 17 เรื่อง “นโยบายเศรษฐกิจในยุคการปรองดองและปฏิรูปกับการลงทุน" จัดโดย บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) ณ ห้อง Grand Ballroom ชั้น 4 โรงแรมเรดิสัน
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ หารือร่วมกับตัวแทนชาวนา 5 สมาคมนัดแรก
  • นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะแถลงผลการดำเนินการนโยบายด้านความมั่นคงในรอบปีในเวลา 10.00 น.พร้อมกับชี้แจงแผนปฏิบัติการในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่โรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ
  • ที่ประชุม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะพิจารณากฎหมาย 3 ฉบับ ที่เลื่อนการพิจารณาจากสัปดาห์ที่ผ่านมา คือ ร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่างพ.ร.บ.การคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง และร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง ที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นผู้เสนอ
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ติดตามการแถลงรายงานแนวโน้มเงินเฟ้อของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยคาดว่าจะมีการทบทวนตัวเลขเศรษฐกิจไทย ปี 57 และ 58 รวมถึงอาจมีการปรับลดคาดการณ์ของการส่งออกในปีนี้ ที่คาดว่าจะโตได้น้อยกว่าเคยประเมินไว้
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหุ้นเพิ่มทุนของ บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) เดิมชื่อ บมจ.รสา พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (RASA) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นวันแรก หลังจากเข้าซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer)ของบริษัท เอส ไบร์ทฟิวเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และบริษัท สันติบุรี จำกัด ของคุณสันติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงแรม สันติบุรี บีช รีสอร์ท กอล์ฟ แอนด์ สปา ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ทั้งนี้ กลุ่ม "ภิรมย์ภักดี"เทกโอเวอร์ บริษัท รสาพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ โดยนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการ ประกาศจะมุ่งเน้นเป็นผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยพร้อมไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานเสวนาพิเศษ “มองทะลุหุ้นดีปี 58 จากผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปีนี้" ณ หอประชุมศาสตรจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • กระทรวงพลังงาน กำหนดการงานสัมมนา “ทิศทางการปฏิบัติราชการกระทรวงพลังงาน” ณ ห้องเมจิก 3 ชั้น 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร จากนั้น นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน “มอบนโยบายการปฏิบัติราชการกระทรวงพลังงาน
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) จัดสัมมนาเผยแพร่ผลการศึกษาโครงการพัฒนาความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมกับประเทศ เพื่อนบ้าน พร้อมรับฟังการบรรยายเรื่อง “ศักยภาพอุตสาหกรรม 1 มหานครชายฝั่ง และ 4 มังกรน้อย" ณ ห้องประชุม Meeting Room 1-2 ชั้น 1 โซน B ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL) จัดงานเสวนานุกรมความรู้เป็นครั้งที่ 4 ในหัวข้อ "จีนตะวันตก:โอกาสใหม่ทางธุรกิจ" ณ ห้องประชุมชั้น 30 ธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงานใหญ่
  • สำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า เปิดตัวเว็บไซด์ "จับเท็จดอทคอม" พร้อมปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “เหลียวหลังเพื่อแลหน้า การเมือง เศรษฐกิจ สังคมไทย" โดยนายรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการ บริษัท ทุนภัทร จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเกียรตินาคิน (KKP) น. ณ ห้อง Meeting Room KTC POP
  • กรมประมง กรมศุลกากร สมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย และสมาคมอุตสาหกรรมทูน่าไทย จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ ในการผลักดันให้มีการนำเข้าสัตว์น้ำอย่างมีระบบ ณ ห้องประชุมยี่สก ชั้น2 อาคารจุฬาภรณ์ กรมประมง
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.)เตรียมพิจารณาแผนออกอากาศคู่ขนาน “ช่อง 3 อนาล็อกอีกครั้งวันนี้ หลังวานนี้วานนี้ ช่อง 3 ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือสอบถามข้อกฎหมายว่า การออกผังอนาล็อกออกอากาศคู่ขนานในช่องดิจิตอล จะทำได้ตามกฎหมายหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ