บล.กสิกรฯคาดดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้าขึ้นต่อ หากรัฐเพิ่มมาตรการกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 27, 2014 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.กสิกรไทย ประเมินแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า(30 ก.ย.-3 ต.ค.) โดยมองว่าดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นต่อ โดยตลาดน่าจะได้รับปัจจัยหนุนหากรัฐบาลเปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศเพิ่มเติม และความเป็นไปได้ของการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมของธนาคารกลางยุโรป(ECB)

ขณะที่ตลาดคงจะติดตามเครื่องชี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะทยอยรายงานออกมา อาทิ เครื่องชี้ภาคการผลิต ความเชื่อมั่นผู้บริโภค และการจ้างงานนอกภาคการเกษตร สำหรับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจอื่นที่สำคัญคงได้แก่ การรายงานเครื่องชี้ภาคการผลิตของประเทศในยูโรโซน และจีน

ส่วนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(22-26 ก.ย.) ดัชนี SET ปรับเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 1,600 จุด จากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ โดยดัชนีปิดที่ระดับ 1,600.16 จุด เพิ่มขึ้น 0.96% จากสัปดาห์ก่อน มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 4.51% จากสัปดาห์ก่อน มาที่ 48,766.01 ล้านบาท ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 703.83 จุด เพิ่มขึ้น 2.36% จากสัปดาห์ก่อน

โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตามการเข้าซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่มองว่าราคาหุ้นของไทยเมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐาน มีความน่าดึงดูดกว่าหลายประเทศในภูมิภาค กอปรกับมีการเก็งกำไรว่ารัฐบาลอาจเปิดเผยแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ