OCEAN คาดสรุปพันธมิตรตัวแทนขายแบรนด์ Duss ในอินโดฯ ภายใน ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 29, 2014 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรซ(OCEAN) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับตัวแทนขายในต่างประเทศ เพื่อขยายตลาดส่งออกก๊อกน้ำ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการหารือกับตัวแทนจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อขายสินค้าแบรนด์ Duss ซึ่งเป็นก๊อกน้ำระดับบนให้กับ OCEAN ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในช่วงเดือนตุลาคมนี้ว่ารูปแบบการทำธุรกิจร่วมกันจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ หากเป็นไปตามแผนงานที่วางเอาไว้ในช่วงต้นปี 58 จะเริ่มส่งสินค้าไปทำตลาดในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นการปูทางสู่การทำตลาดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทเคยทำการตลาดลักษณะนี้ในลาว โดยมีตัวแทนขาย 2 รายทั้งในรูปแบบของค้าส่งและค้าปลีก

“สาเหตุที่เราสนใจอินโดนีเซีย และเริ่มคุยกับพันธมิตรธุรกิจรายนี้ เนื่องจากเห็นถึงศักยภาพของอินโดนีเซีย และสินค้าของเราจะกระจายไปยัง 5 เมืองหลักของอินโดฯ ซึ่งจะทำให้ยอดขายของเราในต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น และเรายังได้สิทธิประโยชน์จากเขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA) อีกด้วย"นายอุชัยกล่าว

นายอุชัย กล่าวว่า ตามกรอบข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน(AFTA) สินค้ำนำเข้าในกลุ่มประเทศอาเซียนจะได้รับการยกเว้นภาษี ขณะที่นอกกลุ่มจะคิดภาษีนำเข้า 13% ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบในการแข่งขัน ทั้งนี้ในปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ OCEAN แบ่งเป็นรายได้ที่มาจากในประเทศ 95% และต่างประเทศ 5% แต่ในอนาคตคาดว่าจะขยายเพิ่มขึ้นได้อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ