AEC คาด SET Index ทะลุ 1,700 ใน Q4/57 แรงซื้อต่างชาติหนุน,ปี 58 ลุ้น 1,800

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 29, 2014 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย(SET Index)ในไตรมาส 4/57 จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,700 จุด และอาจปรับขึ้นไปถึง 1,760 จุด จากแรงซื้อของต่างชาติที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องในหุ้นขนาดใหญ่ เพราะในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนซื้อหุ้นขนาดกลางและเล็กส่งผลให้ราคาหุ้นในกลุ่มนี้สูงไปแล้ว แต่หุ้นขนาดใหญ่ยังถือว่าราคาถูก ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่ช่วงผลักดันดัชนีตลาดให้ขึ้นไปถึงเป้าหมายที่มองไว้ได้
"หลังจากที่สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายในช่วงปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติมีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ราว 4.4 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจากปัจจุบันไปจนถึงไตรมาส 1/58 จะมีแรงซื้อของต่างชาติเข้ามาอีก 5-6 หมื่นล้านบาท"นายเกรียงไกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 4/57 ตลาดหุ้นไทยก็มีโอกาสปรับฐานได้ แต่มองว่าจะลงไปไม่เกิน 4% เพราะเชื่อว่ายังมีนักลงทุนต่างชาติที่รอซื้อหุ้นในจังหวะที่ดัชนีย่อตัวลง ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกหุ้นกลุ่ม Turnaround และจะได้รับประโยชน์จากการลงทุนของภาครัฐ ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ ท่องเที่ยว ยานยนต์ และกลุ่มสินเชื่อการบริโภค ซึ่งจะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป

หุ้น Top Pick สำหรับไตรมาส 4 ได้แก่ CKP, SF, TPIPL ขณะที่หุ้น Big Cap ที่น่าสนใจสอดคล้องไปกับการผลักดัน SET ที่ดัชนี 1,700 จุด ของนักลงทุนต่างชาติ ได้แก่ PTT, SCC, BCP, MINT, KTB, AOT, ADVANC, INTUCH โดยสัดส่วนการลงทุนควรจะอยู่ในหุ้น Big Cap 40% หุ้น MID-SMALL ที่ 60%

ส่วนกำไรบริษัทจดทะเบียนในปี 58 คาดว่าจะเติบโต 15% จากปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตประมาณ 9% โดยคาดว่า SET Index จะตัวขึ้นไปที่ระดับสูงกว่า 1,800 จุด รับอานิสงการลงทุนของภาครัฐมูลค่ากว่า 4.5 แสนล้านบาท รวมถึงการบริโภคในประเทศที่ดีขึ้น โดยคาดว่าเศรษฐกิจ(GDP)ทั้งปีจะเติบโตได้ราว 4-5% ซึ่งไตรมาส 1/58 จะเป็นช่วงที่ GDP เติบโตมากที่สุดที่ระดับ 6% ตามการเร่งการเบิกจ่ายงบประมาณ และการลงทุนของภาครัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ