บอร์ด THAI กลับลำไม่ย้าย"ไทยสมายล์"ไปดอนเมืองทั้งหมด ขอรอดูผลตอบรับก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรเนติ หล้าพระบาง รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.การบินไทย(THAI) กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาแนวทางการย้ายสายการบินไทยสมายล์ไปดอนเมืองทุกเที่ยวบิน ยกเว้นเส้นทางที่เชื่อต่อเส้นทางต่างประเทศ แต่จากการพิจารณาพบว่าไม่สามารถย้ายสายการบินไทยสมายล์ไปสนามบินดอนเมืองได้ทั้งหมดตามแผน

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทและคณะอนุกรรมการกำกับยุทธศาตร์และปฏิรูปการบินไทย เห็นควรให้สายการบินไทยสมายล์ย้ายไปสนามบินดอนเมืองบางส่วน โดยใช้เครื่องบิน 3 ลำ มีเที่ยวบิน 3 เส้นทาง ได้แก่ ดอนเมือง- เชียงใหม่ ดอนเมือง-ขอนแก่น และดอนเมือง-ภูเก็ต ซึ่งเริ่มบินไปแล้วเมื่อ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา และให้เพิ่มความถี่ เที่ยวบินดอนเมือง-เชียงใหม่ เพิ่มเป็น 4 เที่ยว/สัปดาห์ จาก 3 เที่ยว/สัปดาห์ และเส้นทางดอนเมือง-ภูเก็ต เพิ่มเป็น 3เที่ยว/สัปดาห์ จาก 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์ รวมเป็น 10 เที่ยวบิน/สัปดาห์ โดยตั้งเป้าcabin factor 75% ในไตรมาส 4/57

ขณะที่เที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์ที่สนามบินสุวรรณภูมิในตารางฤดูหนาวที่เริ่ม 26 ต.ค.นี้ สายการบินไทยสมายล์ จะทำการบิน 21 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ได้แก่ อุดรธานี , กระบี่ ,หาดใหญ่, สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี และมาเก๊า และกำลังพิจารณาจุดบินใหม่ที่มัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์

นายวรเนติ กล่าวว่า เหตุผลคณะกรรมการบริษัทยังไม่ตัดสินใจย้ายสายการบินไทยสมายล์ไปสนามบินดอนเมืองทั้งหมดเพราะคณะกรรมการเห็นว่าช่วงนี้บริษัทอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างฟื้นฟูธุรกิจจึงเห็นว่าการดำเนินการของสายการบินไทยสมายล์ควรจะเป็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกัน โดยคณะกรรมกาบริษัทรจะดูภาพรวมอีกครั้ง

"บอร์ดต้องการดูภาพรวม ผลตอบรับการย้ายไทยสมายล์ไปดอนเมืองว่าประสบความสำเร็จแค่ไหน และผลกระทบต่อเที่ยวบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ บอร์ดจะดูอีกครั้ง"นายวรเนติกล่าว

ปัจจุบัน สายการบินไทยสมายล์ มีเครื่องบินแอร์บัส A320 จำนวน 15 ลำ และจะรับมอบเพิ่มในเดือนพ.ย.นี้ จำนวน 2 ลำและปีหน้ารับมอบอีกจำนวน 3 ลำ

ก่อนหน้านี้การบินไทยมีแผนย้ายสายการบินไทยสมายล์มาที่สนามบินดอนเมืองทั้งหมดในวันที่ 26 ต.ค. และที่สนามบินสุวรรณภูมิจะมีสายการบินไทยให้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ