ติดตามประชุมกบง.ปรับโครงสร้างราคาพลังงาน/ธปท.แถลงภาวะศก./ป.ป.ช.หารือปมถอดถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่มีนายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน เป็นประธาน
เตรียมพิจารณาแนวทางปรับโครงสร้างราคาพลังงานทั้ง LPG-NGV วันนี้ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยคาดว่าจะปรับราคา LPG ภาคขนส่งขึ้นอีกประมาณ 62 สต./กก. ส่วนราคา NGV มีโอกาสปรับขึ้นสูงถึง 1 บาท/กก. ส่วนดีเซลจะเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อลดปัญหาการขาดดุล เนื่องจากค่าการตลาดสูง โดยยังคงมาตรการลดผลกระทบผู้มีรายได้น้อย พร้อมหามาตรการช่วยเหลือลดผลกระทบ
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงภาวะเศรษฐกิจของไทยประจำเดือน ส.ค.57 ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจหลังตัวเลขการส่งออกเดือนส.ค.หดตัวลงแรงกว่าคาด
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กำหนดให้เอกชนยื่นซองประกวดราคารถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 18.7 กม. วงเงิน 26,464 ล้านบาทวันนี้ และจะทราบผลว่าเอกชนรายใดได้ดำเนินงานในเดือน ธ.ค.นี้
  • สถาบันจัดอันดับเครดิตเอสแอนด์พี แถลงแนวโน้มเครดิตของ 10 อันดับของบริษัทไทยวัดจากระดับหนี้เทียบอาเซียน ความเสี่ยงด้านการเงินและธุรกิจ
  • บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่(TSE) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ 3 ประสานเพื่ออนาคตพลังงานไทย โดยร่วมมือกับ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO) และ บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) ดำเนินโครงการ Commercial Solar Rooftop ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ โฮมโปร สาขาลพบุรี
  • น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) แถลงความคืบหน้าของโปรเจคสำคัญที่จะยกระดับไทยให้เป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งของภูมิภาค ณ อาคาร The Office @CentralWorld ชั้น 32
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) มีการประชุมบอร์ดนัดพิเศษ กรณีช่อง 3

-ขณะที่ฟาก ช่อง 3 เตรียมยื่นหนังสือ ขอให้ กสท. กำหนดวันประชุมร่วม 2 ฝ่าย หลังศาลปกครองมีคำสั่งให้ไปพูดคุยกันเอง เรื่องออกอากาศคู่ขนาน

  • ศูนย์ศึกษานโยบายสื่อ คณะนิเทศศาสตร์ ร่วมกับศูนย์เศรษฐศาสตร์การเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดเสวนาเรื่อง "ช่อง 3 กับ กสทช. :ประเด็นทางกฎหมายและสังคมที่มากกว่าภาวะจอดำบนเคเบิลทีวีและโทรทัศน์ดาวเทียม" ณ คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ
  • ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงข่าวในประเด็น "ตอบโจทย์ Digital Economy ด้วย BiZ Automation" ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • ผู้บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) ให้สัมภาษณ์ในประเด็น "ถอดรหัสการใช้จ่ายคนไทยรายภาคผ่านบัตรเครดิต" เจาะลึกทุกจังหวัด สมาชิกภาคไหน กิน เที่ยว ช้อปสูงสุด ณ อาคารสมัชชาวาณิช 2 สุขุมวิท 33
  • บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E)แถลงภาพรวมอุตสาหกรรมและการดำเนินธุรกิจ ชั้น G อาคารภคินทร์
  • กรุงศรี คอมซูมเมอร์ กลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ "กรุงศรี ซามูไร ตอน กินซ่าส์ ท้าดวล"ครั้งแรกในประเทศไทยกับแอปพลิเคชันเกมบนมือถือ "กรุงศรี ซามูไร"ที่ใช้สมาร์ทโฟนแทนดาบเพื่อฟาดฟันรับสิทธิพิเศษและเครดิตเงินคืนผ่านการเล่นเกมสูงสุด 1,000 บาทณ ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ร่วมรายการกว่า 400 แห่งทั่วไทย ณ ลาน Infinicity Hall IMAX ชั้น 5 สยามพารากอน
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นัดหารือในประเด็นการถอดถอนนักการเมืองออกจากตำแหน่งว่าจะยื่นเรื่องให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) พิจารณาหรือไม่ ทั้งกรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวหาว่าไม่ยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวตามข้อท้วงติงจนเกิดความเสียหายต่องบประมาณเป็นจำนวนมหาศาล และกรณีของ 36 ส.ว.ที่ร่วมลงชื่อแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ รวมถึงพิจารณากรณี สนช.สายทหารที่ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้มีคำสั่งไม่ให้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในวันที่ 3 ต.ค.นี้
  • ถือเป็นวันสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) มีภารกิจส่งมอบตำแหน่งให้กับ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ.คนใหม่ ที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน โดยเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ตามปกติที่จะมีทุกวันอังคารไปเป็นวันพรุ่งนี้
  • ศาลปกครองนัดอ่านคำสั่งที่ พล.อ.นพดล อินทะปัญญา กับพวก 28 คน ฟ้อง ป.ป.ช. สั่งให้สนช.ยื่นบัญชีทรัพย์สิน โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ที่ห้องพิจารณาคดี 2 ชั้น 3 สนง.ศาลปกครอง แจ้งวัฒนะ
  • ศาลแพ่งนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจอินเดีย ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 3 ราย ในข้อหาละเมิดกรณีมีคำสั่งเนรเทศออกนอกประเทศในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.
  • ศาลจังหวัดหัวหินนัดชี้ชะตาฟังคำพิพากษาในคดีสะเทือนขวัญกรณีพนักงานของ ร.ฟ.ท.ก่อเหตุข่มขืนแล้วฆ่าเด็กหญิงวัย 13 ปี บนขบวนรถไฟสายนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ แล้วโยนศพออกจากหน้าต่างรถไฟบริเวณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ