(เพิ่มเติม) L&E ตั้งเป้าปี 58 รายได้โตไม่ต่ำกว่าปีนี้ที่โต 15-20%หลังหลอด LED ฮ็อต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 58 จะเติบโตในอัตราไม่น้อยกว่าปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตราว 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,468.83 ล้านบาท เนื่องจากผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่หันมาใช้สินค้าเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานมากขึ้น ทำให้หลอดไฟ LED ที่เป็นสินค้าหลักของบริษัทได้รับความนิยม ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจในประเทศมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีรัฐบาลใหม่ และมีการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 58 ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชน โดยเฉพาะในต่างจังหวัดเกิดการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น
"ปี 58 คาดว่ารายได้จะเติบโตไม่น้อยกว่าปีนี้ เป็นผลมาจากสินค้า LED กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ผู้บริโภคหันมาใช้หลอดไฟที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นมาก โดยในปีนี้เราก็มีสินค้า LED ไม่น้อยกว่า 35% จากสินค้าหลอดไฟทั้งหมด และก็จะเพิ่มสินค้าดังกล่าวมากขึ้นไปเรื่อยๆ"นายปกรณ์ กล่าว

บริษัทยังมีแผนขยายตลาดให้ครอบคลุมประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายสินค้าของบริษัทในฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ กัมพูชา และมาเลเซีย รวมถึงเวียดนาม อีกทั้งล่าสุดบริษัทได้ลงทุนสร้างสำนักงานขายของ L&E ในเมียนมาร์ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4/57

ทั้งนี้ บริษัทได้วางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศให้เป็น 10% ภายใน 3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันสัดส่วนอยู่ที่ 3% โดยจะใช้กลยุทธในการทำการตลาดจากประสบการณ์ที่บริษัทฯเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำด้านหลอดไฟ ด้วยการนำสินค้าประเภทคอนซูเมอร์ไปบุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น ส่วนรายได้จากงานโครงการต่างๆ จะปรับสัดส่วนลดลงเหลือ 60% จาก 72% และจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากค้าส่ง-ค้าปลีก เป็น 30% จาก 26%

สำหรับการขยายโชว์รูมในประเทศไทย บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาทำเลพื้นที่ตั้งในหลายจังหวัด ได้แก่ จ.ชลบุรี จ.ภูเก็ต จ.นครราชสีมา และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ด้านผลประกอบการในปีนี้ นายปกรณ์ กล่าวว่า แนวโน้มครึ่งหลังเติบโตขึ้นจากครึ่งแรก การเติบโตของรายได้มาจากโครงการที่มีมูลค่างานคงค้างในมือกว่า 900 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจค้าปลีกอุปกรณ์แสงสว่างมีการเติบโตสูง โดยเฉพาะหลอด LED ซึ่งบริษัทได้เปรียบในการมีสินค้าที่รองรับการเติบโตของตลาด เนื่องจากมีโรงงานผลิตหลอด LED จะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/57 พร้อมทั้งเตรียมเปิดศูนย์ค้าปลีกผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดแห่งใหม่ที่เดอะคริสตัล ราชพฤกษ์ มูลค่าลงทุน 30 ล้านบาท จะเปิดให้บริการช่วง พ.ย.-ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ