(เพิ่มเติม) CPN ทุ่ม 1 หมื่นลบ.ลงทุน"เซ็นทรัล เวสท์เกต"ย่านบางใหญ่ คาดเปิด พ.ค.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ ออกแบบและก่อสร้าง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)เปิดเผยว่า บริษัทลงทุนโครงการเซ็นทรัลเวสท์เกต(Central WestGate)ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 1 หมื่นล้านบาท บนพื้นที่ 100 ไร่ ที่แยกบางใหญ่ พื้นที่โครงการเต็มเฟส 500,000 ตารางเมตร มีกำหนดการเปิดให้บริการในเดือน พ.ค. 58 โดยงานก่อสร้าคืบหน้าไป 60 -70%
"โครงการ Centra lWestGate จะเป็นการพลิกทุกประวัติศาสตร์ที่เคยมีมาของวงการรีเทล...มั่นใจแยกบางใหญ่ที่ต้งโครงการจะเป็น New CBD ในอนาคต และเป็น Gateway ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพตะวันตก"นางสาววัลยา กล่าว

นางสาววัลยา กล่าวว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสท์เกต จะมีรายได้เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ เทียบใกล้เคียงกับเซ็นทรัลลาดพร้าว และ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยคาดว่าจะมีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 1-1.2 แสนคน/วัน

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสท์เกตจะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางบน-กลางล่างขึ้นไป ไม่เน้นความหรูหรา และให้ลูกค้าเช้าถึงได้ง่าย โดยทางบริษัทได้ร่วมมือกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)สร้าง skywalk ความยาว 150 เมตรเชื่อมต่อจาก MRT สถานีตลาดบางใหญ่ตรงเข้าศูนย์ฯ ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่จะเริ่มทดสอบวิ่งปลายปี 58 นอกจากนั้น จะมีการก่อสร้างสะพานเชื่อมยกระดับจากถนนกาญจนภิเษกเข้าสู่ศูนย์การค้า และทางลอดที่มาจากถนนรัตนาธิเบศร์เชื่อมตรงเข้าศูนย์การค้าได้

นางสาววัลยา กล่าวว่า ในพื้นที่ 100 ไร่จะเป็นพื้นที่โครงการเซ็นทรัลเวสท์เกต ประมาณ 70 ไร่ ส่วนที่เหลือ 30 ไร่จะมีผู้เช่าพื้นที่หลักขนาดใหญ่ 2 รายกำลังเจรจากันอยู่ คาดว่าจะได้ข้อสรุป 2-3 เดือน ดังนั้น ทาง CPN อาจจะไม่มีพื้นที่เหลือที่จะทำโครงการที่อยู่อาศัยอย่างที่เคยวางแผนไว้

ทั้งนี้ CPN ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 10-15%ในช่วง 5 ปีนี้(ปี 57-61) ตามจำนวนพื้นที่ศูนย์การค้าที่เพิ่มขึ้น การปรับค่าเช่าพื้นที่ และจากการจัดกิจกรรมโปรโมชั่น ซึ่งในปีนี้คาดว่ารายได้ของบริษัทจะเติบโต 15% ได้ตามเป้าหมายแม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะชะลอตัว และกำไรก็เติบโตตามรายได้เช่นกัน

ขณะเดียวกัน CPN ก็ลงทุนต่อเนื่องในช่วง 5 ปีข้างหน้า ปีละประมาณ 1-1.5 หมื่นล้านบาท โดยปี 58 จะลงทุนศูนย์การค้า 3 แห่ง ได้แก่ โครงการเซ็นทรัลเวสท์เกต เซ็นทรัลพลาซ่า ระยอง และ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสท์ วิลล์

ปัจจุบัน CPN มีศูนย์การค้ารวม 25 แห่ง อยู่ในกรุงเทพ 13 แห่ง และในต่างจังหวัด 12 แห่ง

"ไตรมาสสุดท้ายเราต้องทำงานหนัก คาดว่าทำได้ตามเป้าหมาย ผู้บริโภคจะมาใช้จ่ายในไตรมาส 4 ปี ตอนนี้กำลังซื้อต่างจังหวัดกลับมาแล้ว จำนวนคนที่เข้าศูนย์ฯ กลับมาใกล้เคียงปีที่แล้ว บางสาขาน้อยกว่าเป้า บางศูนย์ก็ดีขึ้นกว่าเป้า เชื่อว่าสิ้นปีนี้ เราก็จะทำรายได้ได้ตามเป้า"นางสาววัลยา กล่าว

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด CPN กล่าวว่า ขณะนี้จำนวนลูกค้าที่เข้าใช้บริการศูนย์การค้าเซ็นทร้ลเวิลด์ (Traffic) อยู่ที่ประมาณ 1.2-1.5 แสนคน/วัน โดยเป็นสัดส่วนของนักท่องเที่ยว 20% ลดลงจากเดิมที่อยู่ในระดับ 40% แต่คาดว่าในไตรมาส 4 นี้คงกระเตื้องขึ้น เพราะยอดนักท่องเที่ยวผ่านสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มสูงขึ้นในเดือน ก.ค.-ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน ฮ่องกง เกาหลี และญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ