TISCO ออกกอง"ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 9%#3"ขาย 2-10 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของทิสโก้ เวลธ์ (TISCO Wealth) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขาย"กองทุนเปิดทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 9%#3" ที่ลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียเหนือ ในรูปแบบกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทน จากความโดดเด่นของเศรษฐกิจเอเชียเหนือ ที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งทางด้านฐานะการเงินการคลัง ประกอบกับราคาหุ้นที่ยังค่อนข้างถูก ทำให้ตลาดหุ้นเอเชียเหนือในปีนี้ยังมี Upside สูงถึง 20-30%

กองทุนดังกล่าวมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 9% ภายในระยะเวลา 9 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากนั้น เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังหลักทรัพย์ต่างประเทศและรับความเสี่ยงจากการลงทุนต่างประเทศได้ โดยมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ตั้งแต่วันที่ 2–10 ต.ค.57

นายสาห์รัช กล่าวว่า ทิสโก้ เวลธ์ ยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียเหนือ (ไต้หวัน จีน ฮ่องกง และเกาหลีใต้) โดยความน่าสนใจอยู่ที่ประเทศกลุ่มเอเชียเหนือมีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ตลาดหุ้นมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับราคาหุ้นที่ยังค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับความแข็งแกร่งทางด้านเศรษฐกิจและฐานะการเงินการคลัง ซึ่งจะช่วยให้ตลาดหุ้นเอเชียเหนือเติบโตได้อีกมาก

ส่วนกรณีที่ตลาดหุ้นฮ่องกงดัชนีมีการปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นผลมาจากความกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่ โดยทิสโก้ เวลธ์ ประเมินว่าผลกระทบดังกล่าวจะเป็นเพียงระยะสั้น และเมื่อคลี่คลายแล้วจะทำให้ดัชนีมีการปรับตัวขึ้นอีกครั้ง ดังนั้น ในจังหวะที่ตลาดหุ้นย่อตัว จึงทำให้ตลาดหุ้นเอเชียเหนือมีความน่าสนใจลงทุนมากขึ้น

"เรามีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นเอเชียเหนือตั้งแต่ต้นปีและแนะนำให้ลงทุนในเอเชียเหนือมาโดยตลอด เนื่องจากเศรษฐกิจมีความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐฯ และยุโรป ที่จะหนุนภาคการส่งออกให้เติบโตได้ดี ขณะราคาหุ้นยังถูกเมื่อเทียบกับกลุ่มประเทศอื่นๆ

และแม้หนึ่งในประเทศกลุ่มเอเชียเหนืออย่างฮ่องกงจะกำลังเผชิญกับเหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่ และส่งผลให้ ดัชนี Hang Seng Index ปรับตัวลดลง แต่มองว่าผลกระทบดังกล่าวจะเป็นเพียงทางด้านจิตวิทยา แต่พื้นฐานของตลาดหุ้นฮ่องกง และผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนยังเติบโต ดังนั้นเหตุการณ์นี้จึงน่าจะกระทบเพียงระยะสั้นเท่านั้น หากนักลงทุนคลายความกังวลก็จะทำให้ดัชนีปรับตัวขึ้นได้อีกครั้ง ดังนั้นในช่วงที่ราคาหุ้นเอเชียเหนือยังถูก เราจึงมองว่าเป็นจังหวะเข้าลงทุน และมั่นใจว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีเช่นเคยด้วยผลงานการบริหารกองทุนที่โดดเด่นของทิสโก้นั่นเอง"นายสาห์รัช กล่าว

ก่อนหน้านี้ บลจ.ทิสโก้ ประสบความสำเร็จในการบริหารกองทริกเกอร์ฟันด์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด"กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#3"สร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายที่ 8% โดย NAV อยู่ที่ 10.8007 บาทต่อหน่วย จึงเข้าเงื่อนไขการเลิกโครงการ เพราะหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.8000 บาทต่อหน่วย ณ วันทำการใด โดยใช้ระยะเวลาเพียง 7 เดือนนับจากวันจัดตั้งกองทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ