"เกษมทรัพย์สิริ" ชนะประมูลที่ดินริมน้ำเจ้าพระยาของ SSC มูลค่า 1.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย แจ้งผลการประมูลที่ดิน ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเนื้อที่ 10 ไร่เศษ ของ บมจ.เสริมสุข (SSC) โดยบริษัทเกษมทรัพย์สิริ 4 จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูลในครั้งนี้ ซึ่งเกษมทรัพย์สิริ 4 ได้มีการเตรียมแผนจะนำที่ดินผืนนี้ ไปพัฒนาต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากที่คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนขายแต่เพียงผู้เดียวให้กับที่ดินระดับพรีเมี่ยมผืนงาม ขนาด 10 ไร่เศษ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่บนถนนเจริญนครของบมจ.เสริมสุข (SSC) นั้น ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนยื่นซองประมูลตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมถึงวันที่ 18 กันยายน2557 ที่ผ่านมา

การยื่นซองประมูล ที่ดินผืนดังกล่าว ซึ่งมีขึ้นในวันที่ 19 กันยายน2557 และทางคณะกรรมการได้คัดเลือกผู้ชนะการประมูลคือบริษัท เกษมทรัพย์สิริ 4 จำกัด ซึ่งเสนอราคามาที่ 1,809,808,000 บาท หรือประมาณ 452,000 บาทต่อตารางวา

นายไทรมั่น ลัญจน์ดี ประธานกรรมการบริหาร คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการประมูลที่ดินของบมจ.เสริมสุข รวมถึงการได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากนั้น สะท้อนให้เห็นว่าภาพรวมของการซื้อขายที่ดินในตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังเป็นไปอย่างคึกคัก

พร้อมทั้งเชื่อว่า ความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้กลับมาแล้วหลังจากที่ช่วงต้นปีมีการชะลอการตัดสินใจซื้อที่ดิน อันเนื่องมาจากผลกระทบทางการเมือง

นางสาวณุกานต์ สุวัตธิกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุน กล่าวว่า ราคาที่ผู้ชนะประมูลได้นั้นสูงกว่าราคาขั้นต่ำที่ตั้งไว้ที่ 1,550,000 บาทอยู่ประมาณ 17% นับว่าเป็นราคาที่สะท้อนถึงศักยภาพที่แท้จริงของที่ดินริมแม่น้ำใจกลางเมืองที่มีการเข้าถึงง่ายและใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกหลายแห่ง รวมถึงศูนย์การค้าไอคอนสยามแห่งใหม่ที่ห่างออกไปเพียง 500 เมตรเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ