รฟม.เผย CK,ITD,STEC,UNIQ ยื่นซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียวคาดรู้ผลต้นปี58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณชิต แย้มสะอาด รักษาการผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในวันนี้มีเอกชน 4 กลุ่มเข้ายื่นซองประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) วงเงิน 29,225 ล้านบาท ทั้งหมด 4 สัญญา ได้แก่ กลุ่มแรก บมจ.ช.การช่าง (CK) ยื่นซองประมูลทั้งหมด 4 สัญญา กลุ่มที่ 2 บมจ.อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ (ITD) ยื่นซองประมูลทั้งหมด 4 สัญญา

กลุ่มที่ 3 บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC)ยื่นซองประมูล สัญญาที่ 1 และสัญญาที่ 2 ส่วนสัญญาที่ 3 และสัญญาที่ 4 ยื่นในนามกลุ่มจอยท์เวนเจอร์ ซิโนไทย - เอเอส

และ กลุ่มที่ 4 บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ) ร่วมกับ Sino Hydro และ China Harbour Engineering ยื่นซองประมูลสัญญาทั้ง 4 สัญญา

นายรณชิต กล่าวว่า หลังจากวันนี้ รฟม.จะพิจารณาซองคุณสมบัติใช้เวลาประมาณ 1 เดือน และจะพิจารณาซองเทคนิคอีก 1 เดือน โดยคาดว่าในเดือนม.ค.-ก.พ.58 จะเปิดซองราคา และสรุปผลการคัดเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการนี้

ทั้งนี้ สัญญาที่ 1 เป็นงานโยธา ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ มูลค่างาน 14,021 ล้านบาท, สัญญาที่ 2 งานโยธา ช่วงสะพานใหม่-คูคต มูลค่างาน 6,126 ล้านบาท, สัญญาที่ 3 ก่อสร้างงานโยธา ศูนย์ซ่อมบำรุงรักษาและอาคารจอดรถ มูลค่างาน 3,709 ล้านบาท และสัญญาที่ 4 งานออกแบบ จัดหาและติดตั้ง งานระบบรางรถไฟฟ้า มูลค่างาน 2,609 ล้านบาท

อนึ่ง มีบริษัทที่ซื้อเอกสารประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ(หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) จำนวน 31 ราย เมื่อต้นปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ