(เพิ่มเติม) SENA เผยยอดขาย 9 เดือน 2.1 พันลบ.ทั้งปีตามเป้า 3 พันลบ./ทำรายได้แล้ว 70%ของเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA)เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ที่ 2.1 พันล้านบาท เชื่อว่าทั้งปีจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 3 พันล้านบาท ขณะที่บริษัทมีรายได้แล้ว 70% ของเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 2.5 พันล้านบาท โดยมียอดขายรอโอน(backlog)ราว 1.8 พันล้านบาท กำหนดรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 1 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ฯในปีหน้า และบริษัทนยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 4 โครงการในช่วงไตรมาส 4/57 รวมมูลค่าโครงการราว 1.64 พันล้านบาท

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ SENA กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ายอดขายในปีนี้ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 3 พันล้านบาท โดยยอดขายของบริษัทใน 9 เดือนแรกของบริษัทอยู่ที่ 2.1 พันล้านบาท และช่วงไตรมาส 4/57 มองแนวโน้มของกำลังซื้อจะกลับมาดีขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะทำให้ยอดขายทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมาย

"ยอดขายก็ยังทำได้ตามเป้า 3 พันล้านบาท ซึ่งยอดขาย 9 เดือนของเราก็ประมาณ 2.1 พันล้านบาท เราก็มองว่าไตรมาส 4 กำลังซื้อก็จะกลับมาดีอย่างมาก แต่ก็ยังกังวลภาวะหนี้ครัวเรือนอยู่บ้างที่จะไปลดทอนกำลังซื้อของผู้บริโภค แต่บรรยากาศการขายก็ยัง Active ในการโตอยู่"นางสาวเกษราล่าว

บริษัทยังมีแผนเปิดโครงการใหม่ในไตรมาส 4/57 จำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1.64 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม เดอะนิช ไอบี เสรีไทย มูลค่า 1.2 พันล้านบาท, โครงการบ้านเดี่ยว เอสวิลล์ รามอินทรา คู้บอน มูลค่า 90 ล้านบาท, โครงการเอสทาวน์ รามอินทรา คู้บอน มูลค่า 150 ล้านบาท และคลับเฮ้าส์ที่โครงการสนามกอล์ฟพัทยาคันทรี่คลับ มูลค่า 200 ล้านบาท ทั้งปีบริษัทจะเปิดโครงการใหม่รวม 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5 พันล้านบาท

ขณะที่รายได้ของบริษัทในปัจจุบันคิดเป็น 70% ของเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่ตั้งไว้ 2.5 พันล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการรับรู้รายได้ backlog ในปีนี้ราว 1 พันล้านบาท จากที่มีอยู่ 1.8 พันล้านบาท ซึ่ง backlog ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปี 58

นางสาวเกษรา กล่าวว่า บริษัทได้ซื้อที่ดินใหม่ 2 ทำเล ได้แก่ ย่านพระราม 2 จำนวน 7 ไร่ และย่านรามอินทรา จำนวน 100 ไร่ เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการในปีหน้า ปัจจุบันใช้งบซื้อที่ดินไปแล้วราว 700 ล้านบาท จากงบที่ตั้งไว้ 1 พันล้านบาท ทั้งนี้บริษัทมองว่าราคาที่ดินในปีนี้มีการปรับตัวขึ้นเฉลี่ยจากปีก่อนอยู่ 10-15% ส่วนราคาค่าวัสดุก่อสร้างยังคงทรงตัวอยู่จากปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ