เกาะติดครม.พิจารณามาตรการกระตุ้นศก.-นายกฯถกซุปเปอร์บอร์ด/พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2014 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 3 โดยได้เลื่อนประชุมจากวานนี้ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจส่งมอบหน้าที่ให้กับผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ โดยในการประชุมวันนี้ยังคงใช้ตึกสันติไมตรีเป็นสถานที่การประชุม

ในช่วงบ่าย นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) หรือซุปเปอร์บอร์ด ซึ่งเป็นการประชุมนัดที่ 2 ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า

  • วันนี้ถือเป็นวันเกษียณอายุราชการ และมีการอำลาตำแหน่งในหลายภาคส่วน พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะผู้บัญชาการทหารเรือ ประกอบพิธีส่งมอบหน้าที่ ให้กับ พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือคนใหม่
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว. คมนาคม ในฐานะผู้บัญชาการทหารอากาศ ประกอบพิธีรับส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้แก่ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่
  • พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงนโยบายภายหลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน นำชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดระยอง 47 คน เดินทางไปยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองระยอง ฟ้องคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เพื่อขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้ประกาศให้พื้นที่จังหวัดระยองทั้งจังหวัดเป็น "เขตควบคุมมลพิษ" และ "เขตพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม" ทั้งหมด ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ.2535
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นางอัมพวัน พิชาลัย รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปของประเทศหรือเงินเฟ้อเดือน ก.ย. 2557 ที่จะต้องจับตากลุ่มสินค้าอาหารขยายตัวสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นหรือไม่
  • บมจ. อาร์เอส (RS) ส่งทนายไปยื่นฟ้อง พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีให้ผู้ประกอบการเคเบิลทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดกีฬาเอเชียนเกมส์ที่เกาหลีใต้ขณะที่ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกที่ผ่านมาไม่อนุญาตให้ถ่ายทอดผ่านเคเบิลทีวี ซึ่งทั้งสองรายการถือเป็นการถ่ายทอดสดที่จะต้องมีในฟรีทีวี (มัสต์แฮฟ)
  • ฟิทช์ Global risk and Thailand economic outlook ที่พลาซ่าเอทินี
  • กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อิมแพ็คโกรท (IMPACT) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน ตลท. ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง เป็นวันแรก
  • บมจ. แสนสิริ (SIRI) แถลงข่าวเดินหน้ารุกธุรกิจคอมมูนิตี้ รีเทล เพื่อมอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ดีแก่ครอบครัวแสนสิริและเพิ่มมูลค่าโครงการแสนสิริในทำเลสุขุมวิท 77" ณ แสนสิริ เลานจ์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แถลงข่าวและเป็นสักขีพยานในการขยายพอร์ตลงทุนสู่ธุรกิจใหม่ที่มีการเติบโตสูงในประเทศจีน ณ ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารอรกานต์ ถนนชิดลม
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดชี้แจงผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการสนับสนุนการเปลี่ยนทีวี ดิจิตอล ที่ สโมสรทหารบก
  • สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญการตลาด Thailand CONNECT The World ณ เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
  • วันนี้ กทม. จะดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณโรงพยาบาลศิริราช รวมถึงถนนสีลม หลังจากครบกำหนดที่ กทม. ได้ให้เวลาผู้ค้าจำนวน 60 วัน ในการขยับขยายหาพื้นที่ขายแห่งใหม่ โดยจะใช้ทางเท้าถนนรามคำแหงเป็นโมเดล เนื่องจากขณะนี้ทางเท้าบริเวณถนนสีลมได้รับความเสียหายอย่างมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ