HMPRO ปูพรมภาคอีสานทุ่มงบกว่า 530 ลบ.เปิดสาขาที่ 2 ในนครราชสีมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2014 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า ล่าสุดใช้งบประมาณกว่า 530 ล้านบาทในการลงทุนเปิด โฮมโปร สาขานครราชสีมา(หัวทะเล) เป็นสาขาที่ 69 บนพื้นที่กว่า 11 ไร่ เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทยและมีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ

นครราชสีมา หรือ โคราช ยังเป็นเมืองหลวงแห่งภาคอีสาน มีอัตราการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะบ้าน ที่พักอาศัย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการพัฒนา ก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจ และ เป็นเมืองใหญ่บนดินแดนที่ราบสูง ที่อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยว ในฐานะประตูสู่ภาคอีสาน และมีการพัฒนาให้เป็นเมืองศูนย์กลางแห่งการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวอีกด้วย

ทั้งนี้ เดิม โฮมโปร ได้มีการเปิดสาขาที่นครราชสีมาอยู่แล้ว 1 สาขา ซึ่งตั้งอยู่ถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา (บายพาส) อ.เมืองนครราชสีมา โดยสาขาใหม่ที่หัวทะเล จะเป็นศูนย์รวมความสุขแบบใหม่ๆ ที่จะพบสินค้าเรื่องบ้านนับล้านชิ้น มาตอบสนองทุกความต้องการของคนรักบ้าน พร้อมบริการให้คำปรึกษาครบวงจรแบบมืออาชีพ สะดวกสบาย ทันสมัย ใกล้บ้านคุณ ทั้งการปรับปรุง ซ่อมแซม ตกแต่ง วัสดุก่อสร้าง คาดว่าจะมียอดขายต่อเดือนประมาณ 48 ล้านบาท

นอกจากนี้ โฮมโปร ยังได้จับมือกับ บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่(TSE)และธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาของโฮมโปร ซึ่งเทียบได้ว่าเป็นอาคารพาณิชย์ (Commercial Solar Rooftop) ใหญ่ที่สุดของไทยจำนวน 11 โครงการ ๆ ละ 1 เมกะวัตต์ รวม 11 เมกะวัตต์ โดยเริ่มแห่งแรกที่ โฮมโปร สาขาลพบุรี 1 ใน 2 โครงการของเฟสแรกที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)ได้แล้ว และโครงการที่ 2 ที่ โฮมโปร สาขาชุมพร ที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ป้อนให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รองรับความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในไทย

“สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำสาขาโฮมโปรที่มีศักยภาพจำนวน 11 สาขา เข้าร่วมโครงการ และในอนาคตห้างโฮมโปร ยังมีแนวคิดขยายความร่วมมือกับพันธมิตรดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทนไทย โดยจะคัดเลือกทำเลที่ตั้งของห้างโฮมโปรที่ปัจจุบันมีอยู่ 69สาขา รวมถึงสาขาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่มีศักยภาพเหมาะต่อการพัฒนาไปสู่การดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาอาคารพาณิชย์ เพื่อร่วมกันผลักดันความสำเร็จให้มากยิ่งขึ้น" นายคุณวุฒิ กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ