PTG รุกขยายฐานลูกค้าเพิ่มเปิดคลังน้ำมันแห่งที่ 9 จ.นครสวรรค์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2014 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เปิดคลังน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งที่ในเดือน ก.ย.นี้ ถือว่าเป็นคลังน้ำมันแห่งที่ 9 โดยตั้งอยู่ที่ตำบลม่วงหัก อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ขนาดปริมาณบรรจุน้ำมันทั้งสิ้น 7 ล้านลิตร ซึ่งเป็นปริมาณน้ำมันสำรองหมุนเวียนเพื่อจำหน่ายให้กับสถานีบริการน้ำมันที่อยู่ในเครือข่ายบริเวณดังกล่าวประมาณ 40 สถานี ปริมาณราว 8,000,000 ลิตรต่อเดือน หรือคิดเป็นค่าเฉลี่ย 96,000,000 ลิตรต่อปี และสามารถรองรับการขยายตัวของการบริโภคน้ำมันครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในเขตภาคเหนือและภาคกลาง โดยมีจังหวัดที่รับน้ำมันจากคลังดังกล่าว 6 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท, อุทัยธานี, นครสวรรค์, พิจิตร, กำแพงเพชร และตาก

จากเป้าหมายที่บริษัทต้องการขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มมากขึ้นโดยในปีนี้ตั้งเป้าที่จะขยายเพิ่มขึ้นให้ได้ 1,000 สถานีจึงจำเป็นต้องเปิดคลังน้ำมันเพิ่มเติมขึ้นด้วยเพื่อเป็นจุดที่พักน้ำมันเพื่อกระจายให้กับกลุ่มสถานีบริการน้ำมัน ในบริเวณรัศมีใกล้เคียง ซึ่งจะช่วยทำให้การบริหารทางด้านต้นทุนของบริษัทมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดคลังน้ำมันที่จังหวัดพิษณุโลก และเชื่อว่าการเปิดคลังที่นครสวรรค์ก็จะช่วยรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน คลังน้ำมันของ PTG มีทั้งหมด 9 แห่งประกอบไปด้วย 1. ชุมพร 2.สมุทรสงคราม 3.ลำปาง 4.นครศรีธรรมราช 5.สระบุรี 6.ขอนแก่น 7.นครราชสีมา 8.พิษณุโลก และแห่งที่ 9 นครสวรรค์ จากการที่บริษัทฯมีคลังน้ำมันกระจายทั่วประเทศเชื่อว่าจะทำให้สามารถให้บริการกระจายน้ำมันให้ครอบคลุมกับลูกค้าเป็นวงกว้างมากขึ้น เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้สามารถขยายสาขาผ่านการดำเนินการระบบโลจิสติกส์เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงกับกองรถของบริษัทที่มีจำนวน 330 คันจะทำให้ประสิทธิภาพการบริหารต้นทุนของบริษัทยิ่งดีขึ้น

สำหรับการเพิ่มจำนวนสถานีน้ำมันที่บริษัทฯตั้งเป้าหมายจะขยายเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 1,000 สถานีโดยคาดว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นไปตามเป้าหมาย โดยจำนวนสถานีบริการน้ำมันของบริษัทฯจะทยอยเปิดเพิ่มมากขึ้นในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ซึ่งถือว่าเป็นแบบเดียวกับในช่วงปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ