DCC คาดปีนี้ยอดขายทรงตัวจากปีก่อน, ปรับแผนปี 58 ตั้งเป้าโต 7-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2014 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต แสงศาสตรา รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค(DCC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยอดขายของบริษัทฯในปีนี้คาดว่าจะทรงตัวจากปีก่อน เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากทั้งการเมืองและภาวะเศรษฐกิจในต่างจังหวัดที่ไม่ดีนัก หลังจากราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ทำให้กำลังซื้อด้อยลงไปด้วย

ดังนั้น บริษัทจึงจัดทำแผนการตลาดในปี 58 ใหม่ด้วยการรุกตลาดในเมืองมากขึ้น โดยหันไปจับตลาดลูกค้าระดับบน(High-end)มากขึ้น ด้วยการนำเสนอ Product ใหม่ ที่เป็นสินค้าระดับพรีเมียม อย่างเช่นกระเบื้องขนาด 60X60 เป็นต้น ซึ่งบริษัทได้เริ่มขายสินค้าใหม่มาตั้งแต่ต้น 57 สามารถทำสัดส่วนการขายได้ 3% ของยอดขายทั้งหมด และปัจจุบันเพิ่มสัดส่วนขึ้นเป็น 13% ของยอดขายทั้งหมด ดังนั้น จึงมองเป้าปีหน้าจะขยายสัดส่วนเป็น 25-30%

"ปีหน้าเราตั้งเป้าหมายยอดขายจะเติบโตประมาณ 7-10% จากปีนี้ที่คงจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยบริษัทฯได้มีการทำแผนรุกการตลาดมากขึ้น ด้วยการไปจับตลาดลูกค้า High-end ด้วยการนำเสนอ Product ใหม่ ๆ และยังมีการปรับปรุง-ปรับโฉม display ที่ร้าน รวมถึงยกระดับมาตรฐานการบริการด้วย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับราคาพืชผลทางการเกษตร"รองกรรมการผู้จัดการ DCC กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ