AAV เปิดบริการบิน"ดอนเมือง-สกลนคร"ยอดสำรองที่นั่งถึงสิ้นปีกว่า 85%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2014 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย (AAV) กล่าวว่า สายการบินแอร์เอเชีย เปิดให้บริการเที่ยวบินแรก ดอนเมือง-สกลนคร วันนี้ (1 ต.ค.) จำนวน 2 เที่ยวบินต่อวัน สำหรับเที่ยวบินแรกวันนี้ FD3510 ดอนเมือง-สกลนคร มีผู้โดยสารกว่า 95% และถึงสิ้นปี 57 มียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าแล้วกว่า 85%

“เป็นสัญญาณที่ดีว่าการท่องเที่ยวกำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง ยิ่งการที่เราให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อวันเช้าและเย็น สามารถตอบโจทย์ผู้โดยสารหลากหลายกลุ่มยิ่งขึ้น" นายสันติสุข กล่าว

ทั้งนี้ จ.สกลนครเป็นปลายทางภายในประเทศล่าสุด อันดับที่ 15 ที่เราเปิดบริการบินตรงจากกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) จำนวน 2 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งได้รับความนิยมหลังการเปิดจำหน่ายบัตรโดยสารเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารชาวไทยมากกว่า 95% แต่คาดหวังเพิ่มจำนวนผู้โดยสารต่างชาติมากขึ้นในช่วงส่งท้ายปี เพราะมีประเพณีวัฒนธรรมมากมายทั้งประเพณีแห่ปราสาทผึ้งช่วงวันออกพรรษา 8-9 ตุลาคมนี้ และประเพณีแห่ดาว ช่วงวันคริสมาสต์ส่งท้ายปี เชื่อว่าจะดึงดูดใจด้านการท่องเที่ยว และทำให้เกิดการใช้จ่ายในพื้นที่อย่างเต็มที่

“เราจะเน้นการทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หอการค้าและภาคธุรกิจในพื้นที่ รวมทั้งสื่อมวลชน เพื่อช่วยกันส่งเสริมภาคท่องเที่ยวและลงทุน โดยเน้นจุดขายจังหวัดสกลนครในการเป็นกลุ่มจังหวัดสนุก ร่วมกับจังหวัดใกล้เคียงอย่างนครพนม และมุกดาหาร เน้นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและสีสันภาคอีสาน รวมทั้งอาหารการกิน โดยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯสู่นครพนม 2 เที่ยวบินต่อวันและบริการ City Transfer ลงเครื่องบินที่ท่าอากาศยานนครพนมหรือสกลนคร และต่อรถสะดวกสู่มุกดาหารด้วย เชื่อว่าจะเป็นจุดแข็งการท่องเที่ยวอย่างดี" นายสันติสุขกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ