ตลท.เชิญ"หม่อมอุ๋ย-สมหมาย"เดินสายให้ข้อมูลทิศทางเศรษฐกิจทั้งใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 2, 2014 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)จับมือพันธมิตร เชิญ ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี นายสมหมาย ภาษี รมว. คลัง พบผู้ลงทุนสถาบันสร้างความเข้าใจทิศทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจและเพิ่มมั่นใจในการลงทุนในไทย โดยวันที่ 3 ต.ค.จะพบกับ 150 ผู้ลงทุนสถาบันในประเทศ และวันที่ 8 ต.ค. จัด “Thai Forum"พบ 60 ผู้ลงทุนสถาบันที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ขณะที่ต่างชาติตอบรับร่วมงานจำนวนมากสะท้อนความสนใจลงทุนในไทย

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลท.เปิดเผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยมีคณะรัฐมนตรีใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งรัฐบาลมีแผนสำคัญในการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตั้งแต่แผนระยะสั้น ไปจนถึงการวางรากฐานการเติบโตของประเทศในระยะยาว ตลท.จึงจับมือหน่วยงานพันธมิตรเชิญผู้นำกระทรวงสำคัญด้านเศรษฐกิจ ตลอดจนผู้นำด้านตลาดเงินตลาดทุน เดินสายให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างความเข้าใจและให้ผู้ลงทุนเกิดความมั่นใจในการลงทุน โดยผู้ลงทุนสถาบันนับเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญต่อตลาดทุนไทย หากนับรวมมูลค่าการซื้อขายของสถาบันในประเทศและผู้ลงทุนต่างประเทศแล้ว คิดเป็นสัดส่วนถึงกว่า 40% ของมูลค่าซื้อขายทั้งหมด

ทั้งนี้ ในวันที่ 3 ต.ค.57 ตลท. จะร่วมกับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินช์ และ บล.ภัทร เชิญ ม.ร.ว. ปรีดิยาธร และนายสมหมาย ให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายรัฐแก่นักลงทุนสถาบันชั้นนำในประเทศ 150 ราย ซึ่งเป็นผู้บริหารกองทุนขนาดใหญ่มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AuM) ถึง 4.5 ล้านล้านบาท

และในวันที่ 8 ต.ค.57 จะร่วมกับธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินช์ และ บล.ภัทร จัดงาน “Thai Forum" เชิญ รมว.คลัง เป็นผู้นำคณะไปพบผู้ลงทุนสถาบัน 60 รายที่กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และปาฐกถาพิเศษเรื่องนโยบายด้านเศรษฐกิจ พร้อมด้วย นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และ นายวิรไท สันติประภพ กรรมการ คณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ(กนร.)ร่วมให้ข้อมูลแนวทางการสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของภาคตลาดเงินและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ

“ผู้ลงทุนสถาบันในสหรัฐอเมริกาตอบรับที่จะเข้าร่วมงาน “Thai Forum" ที่กรุงนิวยอร์กเป็นอย่างดี สะท้อนถึงความสนใจในการลงทุนในไทย ซึ่งเป็นแหล่งลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ และตั้งแต่ต้นปี SET Index ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องถึง 22% ขณะที่นโยบายของภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศจะยิ่งส่งเสริมให้การเติบโตเป็นไปอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง"นางเกศรา กล่าว

นอกจากนี้ ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนระหว่างวันที่ 27-30 ต.ค. ตลท.ยังร่วมกับ บล.เคที ซีมิโก้ จำกัด และ Auerbach Grayson and Company LLC จัดโรดโชว์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้แทนจากกระทรวงการคลัง และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียนไทยร่วมเดินทางไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ