เครือสหพัฒน์ ปรับคาดการณ์รายได้ทั้งปีโต 3% จากเดิมคาดทรงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 2, 2014 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์คาดว่ารายได้ปีนี้คงสามารถเติบโตได้ 3% จากปีก่อน ซึ่งดีขึ้นกว่าเดิมที่เคยคาดว่ารายได้อาจไม่เติบโตเลย เนื่องจากสถานการณ์การเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และทางภาครัฐได้มีการดำเนินนโยบายต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้การบริโภคภายในประเทศปรับตัวดีขึ้นมาบ้างแล้ว ทำให้รายได้ของเครือสหพัฒน์ในไตรมาส 3/57 ปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนแนวโน้มรายได้ในไตรมาส 4/57 คาดว่าจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนราว 2-3% รับผลดีจากการใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ประกอบกับ ความเชื่อมั่นของประชาชนดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทฯก็จะมีแผนกระตุ้นยอดขายในช่วงจากนี้ไปจนถึงปลายปีด้วย

"ก่อนหน้านี้เรามองว่ารายได้คงจะใกล้เคียงกับปีก่อน แต่หลังจากที่การเมืองคลี่คลาย และการใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของประชาชนเริ่มกลับมา เราจึงมองว่ารายได้จะเติบโตขึ้น ในช่วงหลังจากนี้เราจะทำโปรโมชั่นทั้งการลดราคาและมีของแถม คาดว่าจะดันรายได้ของเราให้เติบโตได้ 3%"นายบุญชัย กล่าว

นายบุญชัย กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงพาณิชย์ขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการให้ตรึงราคาสินค้านั้น บริษัทมีความพร้อมจะร่วมมือในแนวทางดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้ต้นทุนไม่ได้ปรับตัวสูงขึ้นมากนัก แม้ว่าภาครัฐจะปรับขึ้นราคาพลังงานทั้งก๊าซ LPG และ NGV ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับภาคขนส่ง แต่เชื่อว่าผู้ประกอบการเอกชน รวมถึงบริษัทฯจะยังสามารถบริหารจัดการได้ หากภาครัฐต้องการให้ตรึงราคาสินค้า 3 เดือนก็คงไม่เป็นปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ