SEAFCO ตั้งเป้าปี 58 เพิ่มสัดส่วนงานตปท.เป็น 10%จาก 5% ยื่นรับงานพม่าอีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 3, 2014 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้าในปี 58 จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากงานต่างประเทศขึ้นเป็น 10% ของรายได้รวม จากปีนี้ทำรายได้ในสัดส่วน 5% ของรายได้รวม โดยบริษัทอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานก่อสร้างเสาเข็มในประเทศเมียนมาร์เพิ่มเติม มูลค่างานราว 100 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลการประมูลได้ภายในปีนี้ และน่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.57

ทั้งนี้ บริษัทวางงบลงทุนราว 40 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องมือใหม่เข้ามารองรับเพื่อรองรับงานที่จะเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างในปีหน้ามีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว จึงเชื่อว่าส่งผลดีต่อบริษัทให้ได้รับงานเข้ามาเพิ่มขึ้น

นายณรงค์ กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ทั้งปีเติบโต 10-20% จากปีก่อนมีรายได้ 1,338.30 ล้านบาท ส่วนกำไรคาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไร138.22 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(Backlog)ราว 1,500 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ราว 700-800 ล้านบาท ที่เหลือจะรับรู้ฯ ในปี 58 ซึ่งบริษัทจะยังคงรับงานเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่ม backlog ให้สูงขึ้นอีก

"เราก็ยังมองเป้ารายได้ทั้งปีเหมือนเดิม ไตรมาส 3/57 ผลประกอบการก็คาดว่าจะออกมาดี งานที่รับเข้ามาเราก็มีการทยอยส่งมอบไปเรื่อยๆ งานในมือเราก็ยังมีอยู่ในระดับกว่า 1,000 ล้านบาท เราก็จะรับงานเข้ามาอีกในช่วงที่เหลือของปี ส่วนงานในพม่าเราส่งมอบไปแล้ว 1 งาน และอยู่ระหว่างเข้าไปประมูลงานเพิ่มอีก ขณะที่ภาพเศรษฐกิจโดยรวมดีขึ้น ส่งผลให้ภาคก่อสร้างมีแนวโน้มที่ดี เราก็ได้รับอานิสงส์ไปด้วย"นายณรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ