(เพิ่มเติม) GOLD คาดปีนี้ยอดขาย-ยอดโอนทะลุเป้า,เสนอบอร์ดซื้อ"กรุงเทพบ้านและที่ดิน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2014 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ (GOLD) คาดว่า ยอดขายในปีนี้จะทะเลุเป้าหมาย 3 พันล้านบาท เนื่องจากขณะนี้ทำยอดขายได้แล้ว 3.5 พันล้านบาท ส่วนยอดโอนทั้งปีน่าจะทำได้ราว 2.3 พันล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ที่ 2.2 พันล้านบาท หลังจากปัจจุบันมียอดโอนแล้ว 1.3 พันล้านบาท และจะทยอยโอนภายในไตรมาส 4/57 อีกราว 1 พันล้านบาท

บริษัทเตรียมเปิดขายโครงการโกลเด้น ทาวน์ วัชรพล-สุขาภิบาล 5 เป็นโครงการทาวน์โฮมจำนวน 281 ยูนิต มูลค่า 860 ล้านบาทในไตรมาส 4/57 ซึ่งเป็นโครงการแรกหลังลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในโครงการร่วมมือศึกษาและพัฒนาการให้บริการกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ของ GOLD

นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้นแลนด์ เรสซิเด้นซ์ จำกัด ในเครือ GOLD กล่าวว่า บริษัทมียอดขายรอโอน(backlog)ราว 3.5 พันล้านบาท มียอดโอนให้ลูกค้าไปแล้ว 1.3 พันล้านบาท เหลืออีกกว่า 2 พันล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 3/57 จะโอนโครงการโกลเด้นแลนด์ ติวานนท์,บางนา-กิ่งแก้ว และปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์ และไตรมาส 4/57 จะโอน 8 โครงการที่เปิดชายในปีนี้ รวมยอดโอนครึ่งปีหลังกว่า 1 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือไปโอนในปี 58

ขณะที่ยอดขายน่าจะจบสิ้นปีนี้ที่ราว 3.7 พันล้านบาท

"ยอดขายปีนี้คาดแตะ 3.7 พันล้านบาท จากเป้าเดิมทั้งปี 3 พันล้านบาท แต่ 9 เดือนทะลุเป้าไป 3.4-3.5 พันล้านบาทแล้ว ไตรมาส 4 คาดยอดขายอีก 300 ล้านบาทน่าจะได้"นายแสนผิน กล่าว

ด้านรายได้รวมของ GOLD ในปีนี้ มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 5 พันล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ 2-3 พันล้านบาท รายได้ค่าเช่าและบริการ 1 พันกว่าล้านบาท และรายได้จากการขายสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ 1 พันกว่าล้านบาท โดยเฉพาะการขายที่ดิน ซึ่งในเดือน พ.ย.คาดสรุปการขายได้อีก 1 แปลง มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

ส่วนที่ดินอีก 3-4 แปลง เนื้อที่รวมกันกว่า 2 พันไร่ คาดว่าจะสรุปการขายได้ภายในปี 58 ทำเล อ.บ้านฉาง จ.ระยอง, อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และแปลงใหญ่ ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

แผนงานในปี 58 GOLD ตั้งเป้าเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่มากกว่า 12 โครงการ มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งรวม 3 โครงการที่เลื่อนเปิดขายไปจากปีนี้ด้วย ได้แก่ โครงการโกลเด้นแลนด์ เอกชัย มูลค่า 900 ล้านบาท, โครงการที่สุขสวัสด์ มูลค่า 450 ล้านบาท และ โครงการที่รามคำแหง มูลค่า 540 ล้านบาท โดยจะเปิดขายในช่วงไตรมาส 1/58 เป็นบ้านแฝดและทาวน์โฮม โครงการทั้งหมดมีที่ดินรองรับไว้แล้ว

นายแสนผิน เปิดเผยว่า GOLD ยังสนใจซื้อกิจการบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน(KLAND) โดยจะนำเสนอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติก่อนกลางเดือน ต.ค.หลังจากนั้นต้องนำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นต่อไป ซึ่งโครงสร้างผู้ถือหุ้นของ KLAND ประกอบด้วย บริษัท เฟรเซอร์ (ไทยแลนด์) ของกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ถืออยู่ 40% บมจ.พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค(PF) ถือหุ้น 20% และมีผู้ถือหุ้นอื่นๆ

ด้านการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์(REIT) คาดนำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเดือน ธ.ค.นี้ และจะเสนอขายหน่วยลงทุนได้ในปี 58 โดยจะจัดตั้ง 2 กอง ซึ่งจะนำอาคารปาร์คเวนเจอร์ และโครงการสาทร สแควร์ ขายเข้าเป็นสินทรัพย์ของกองทุน


แท็ก (GOLD)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ