SITHAI ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 12%จากปีนี้ 1.4 หมื่นลบ.วางงบลงทุนพันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2014 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์(SITHAI)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 58 เติบโต 12% จากปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท จากการประเมินยอดขายในประเทศและต่างประเทศจะเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้ในประเทศอยู่ที่ 70% และสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศอยู่ที่ 26%

ประกอบกับ โรงงานฉีดขวดพลาสติกในประเทศอินเดียจะสร้างแล้วเสร็จและเริ่มรับรู้รายได้ในปีหน้า อีกทั้งบริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นซุปเปอร์เมลามีน ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นค่อนข้างดีประมาณ 30%

"ศรีไทยฯ จะดีมากขึ้นในปี 58 เราตั้งเป้ารายได้โต 12% จากปีนี้ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท จากการเติบโตของการส่งออกที่ดีและตลาดในประเทศเองก็มีการเติบโตที่ดีด้วย และโรงงานในอินเดียของเราก็จะสร้างเสร็จในช่วงปีหน้า แล้วก็สามารถรับรู้รายได้ได้เลย ทำให้ปีหน้ารายได้ของเรามีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นจากปีนี้"นายสนั่น กล่าว

นายสนั่น กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุนในปี 58 ไว้ที่ 1 พันล้านบาท แบ่งเป็นใช้เพื่อขยายกำลังการผลิตและการซื้อเครื่องจักรใหม่ให้กับโรงงานในประเทศ 600 ล้านบาท และอีก 400 ล้านบาทใช้สร้างโรงงาน 2 แห่งในเวียดนาม คือ โรงงานผลิตฝาขวดในเมืองฮานอย เนื้อที่กว่า 10 ไร่ ใช้เงินลงทุนราว 200 ล้านบาท คาดว่าจะเดินเครื่องผลิตได้ปลายปี 58 และอีกแห่งเป็นโรงงานผลิตเมลามีนที่กรุงโฮจิมินทร์ ใช้เงินลงทุนราว 200 ล้านบาท เป็นการย้ายโรงผลิตเมลามีนเดิม 2 แห่งที่ใช้พื้นที่เต็มแล้วมารวมกันในพื้นที่ใหม่ที่สามารถรองรับกำลังการผลิตเพิ่มได้ 2-3 เท่า

ส่วนแผนการนำ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ เวียดนาม เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายสนั่น กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) และคาดว่าจะดำเนินการได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ