TAKUNI เผยได้รับงานทดสอบถังก๊าซ ปตท.-เล็งเข้าประมูลงานต่อเติมคลังก๊าซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 13, 2014 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการ บมจ. ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เปิดเผยว่า บริษัทย่อยได้รับงานทดสอบถังบรรจุก๊าซหุงต้มของ บมจ.ปตท.(PTT) ใน จ.ขอนแก่น สงขลา และ นครสวรรค์ มูลค่า 12 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปีนี้ไปจนถึงปี 58 และยังเตรียมเข้าประมูลงานต่อเติมคลังก๊าซในช่วงไตรมาส 4/57 อีก 1 งาน มูลค่าราว 35 ล้านบาท คาดวาจะรู้ผลและเริ่มก่อสร้างภายในช่วงปลายปีนี้

บริษัทมั่นใจรายได้และกำไรสุทธิปีนี้มากกว่าปีก่อน โดยแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/57 คาดว่าทั้งรายได้เละกำไรจะทำได้ดีกว่าไตรมาส 2/57 ที่ผ่านมาที่มีรายได้ 291 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 8.2 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายก๊าซ LPG เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าทั้งปีนี้ปริมาณการขายจะเติบโตราว 10-15% ขณะที่บริษัทย่อยทั้ง 3 บริษัทก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับงานใหม่เข้ามาทั้งงานรับเหมาก่อสร้างและออกแบบคลังก๊าซ รวมถึงงานตรวจสอบความปลอดภัย นอกจากนี้ในธุรกิจให้บริการขนส่งก๊าซ LPG ให้กับ ปตท.ก็เพิ่มขึ้นด้วย

"เรามั่นใจว่ารายได้จะเติบโตอยู่ในค่าเฉลี่ยที่ผ่านราว 10-20% เพราะในช่วงครึ่งปีแรกเราโดนผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ส่งผลโดยเฉพาะงานก่อสร้องออกแบบหายไป แต่หลังจากที่การเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น บริษัทแม่ก็มีปริมาณการขายก๊าซที่สูงขึ้น และบริษัทย่อยทั้งหมดก็กลับมาดีขึ้นตามด้วย ถึงแม้รายได้อาจจะไม่เติบโตนัก แต่กำไรสุทธิก็มีการเติบโตได้อย่างโดดเด่น เพราะงานของบริษัทย่อยที่มีมาร์จิ้นสูงก็เพิ่มขึ้น"นาวสาวนิตา กล่าว

ทั้งนี้ TAKUNI ยังคงเป้าหมายที่จะมีสถานีบริการก๊าซอย่างน้อย 3 แห่งภายในปีนี้ โดยบริษัทฯได้ปรับแผนจากการเข้าซื้อที่ดินมาเป็นการเช่าพื้นที่ เนื่องจากสามารถบริหารจัดการความเสี่ยงได้ดีกว่า และต้นทุนต่ำกว่า

"เรายังมั่นใจว่าอย่างน้อยปีนี้เราต้องมีสถานีบริการเป็นของตัวเองอย่างน้อย 3 แห่ง แต่เราปรับแผนใหม่จากการเข้าซื้อมาเป็นการเช่ามากกว่า โดยมองว่าจะใช้สัญญาเช่าระยะ 3 ปีแล้วต่อสัญญาใหม่ช่วยให้สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงได้ดีขึ้น แต่หากสถานีบริการที่เราเข้าเจรจาแล้วเราสนใจแต่เขาต้องการขาย เราก็ยังพร้อมที่จะเข้าซื้อ"นาวสาวนิตา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ