กสท.เห็นชอบผังรายการช่อง 3SD, ส่วนช่องเด็กรอตรวจสอบเนื้อหา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 13, 2014 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสท.เห็นชอบผังรายการหลักประจำปี 2557 ช่องดิจิตอลทีวี หมายเลข 28 (ช่อง 3 SD) ของบริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด โดยมอบหมายให้สำนักงาน กสทช. กำชับในการส่งผังรายการหลักประจำปีครั้งต่อไป ก่อนเริ่มให้บริการอย่างน้อย 15 วัน

และมอบหมายให้คณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการกับสำนักกำกับผังและเนื้อหารายการ และพัฒนาผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช. เชิญผู้ประกอบการกิจการช่องดิจิตอลทีวี หมวดหมู่เด็ก เยาวชน และครอบครัว ทั้ง 3 ช่องรายการ ได้แก่ บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด (ช่อง 3 Family) บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) (ช่องMCOT Kids & Family) และบริษัท ไทยทีวี จำกัด (ช่องLOCA) เพื่อหาร่วมกันในแนวทางการจัดทำผังรายการและเนื้อหาในช่องดิจิตอลทีวี หมวดหมู่เด็ก เยาวชน และครอบครัว แล้วนำเสนอที่ประชุม กสท. เพื่อพิจารณาต่อไป

ที่ประชุม กสท. พิจารณาผลการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะร่างประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ (ฉบับที่ 3 ) พ.ศ. ... ทั้งนี้ มอบหมายให้สำนักงาน กสทช. เสนอขยายระยะเวลาการรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมไปอีก 30 วัน และนำร่างประกาศดังกล่าวไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะเพิ่มเติม

และที่ประชุม กสท. ไม่รับคำอุทธรณ์ของบริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวี จำกัด ขออุทธรณ์คำสั่งให้ระงับการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค กรณีการตัดสัญญาณสมาชิกโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แต่ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาใหม่เนื่องจากมีข้อเท็จจริงเพียงพอ โดยที่ประชุม กสท. ยืนตามมติการประชุม กสท. วันที่ 13 สิงหาคม 2557 และมอบหมายให้สำนักงาน กสทช. แจ้งผลการพิจารณากรณีบริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวีฯ ขออุทธรณ์ขอคำสั่งดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ