TAKUNI คงเป้ายอดขายปีนี้โตราว 10% เชื่อรัฐขึ้นราคาก๊าซ LPGไม่มีผลกระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 16, 2014 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ทาคูนิกรุ๊ป(TAKUNI) เปิดเผยว่า ภายหลังจากกระทรวงพลังงานปรับราคาก๊าซ LPG เพิ่มขึ้นในส่วนของราคาขายปลีกภาคขนส่ง 0.62 บาท/กิโลกรัม ตั้งแต่ 1 ต.ค.57 เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบให้ยอดการใช้ LPG ลดลง เนื่องจากเมื่อเทียบกับราคาน้ำมันก็ยังถือว่าราคา LPG ยังต่ำกว่าค่อนข้างมาก
ดังนั้น บริษัทจึงเชื่อว่ายอดขายในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายเกือบ 10%

“นโยบายภาครัฐที่ต้องการให้ราคาก๊าซ LPG สะท้อนความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้ราคาเป็นไปตามกลไกตลาดมากขึ้น และไม่น่าจะมีผลกระทบต่อยอดผู้ใช้ก๊าซ LPG ในส่วนของภาคขนส่ง เพราะเมื่อเทียบกับราคาน้ำมัน ราคาก๊าซ LPG ที่เพิ่มขึ้นก็ยังถูกกว่าน้ำมันมาก และคงไม่คุ้มถ้าผู้ประกอบการทางด้านขนส่งจะเปลี่ยนหันไปใช้เชื้อเพลิงอย่างอื่น"นางสาวนิตากล่าว

นางสาวนิตา กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมียอดขายก๊าซ LPG เฉลี่ยเดือนละ 4,500-5,200 ตัน คาดว่าในสิ้นปีนี้น่าจะมียอดขายทั้งหมดประมาณ 60,500 ตัน เป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 10% และคาดว่าอีก 3-5 ปีข้างหน้า (ปี 58-63) น่าจะมียอดขายก๊าซ LPG ประมาณ 10,000 ตันต่อเดือน โดยขณะนี้บริษัทมีคลังบรรจุก๊าซ LPG ที่ จ.พิจิตร รองรับกลุ่มลูกค้าภาคเหนือตอนบน หรือภาคกลางตอนล่าง และคลังอีกแห่งที่ จ.ปทุมธานี อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อเปิดให้บริการในอนาคต รองรับในปริมณฑลฝั่งเหนือ และภาคกลาง นอกจากนั้น ยังมีการเช่าคลังก๊าซเพื่อรองรับกับลูกค้าในกรุงเทพและปริมณฑล และบริเวณใกล้เคียงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ