ตลท.เผยรายชื่อ 75 บริษัทและ 6 ซีอีโอ ชิง SET Awards 2014 รู้ผล 27 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2014 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.และวารสารการเงินธนาคาร จัดพิธีมอบรางวัล SET Awards ครั้งที่ 11 ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด A Move towards Sustainable Growth สะท้อนการให้ความสำคัญกับการพัฒนา "คุณภาพ"ขององค์กรในตลาดทุนอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และผู้บริหารสูงสุดในตลาดทุนที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ
"รางวัล SET Awards เป็นรางวัลที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานและเพิ่มศักยภาพให้แก่บริษัท จากความเชื่อมั่นว่าบริษัทมีการดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณภาพ ดังนั้น บจ. บล. และ บลจ.จึงให้ความสนใจเพื่อให้บริษัทมีส่วนร่วมและมุ่งหวังที่จะได้มาซึ่งรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โดยบริษัท 75 แห่ง และผู้บริหารสูงสุด 6 ท่าน ที่ผ่านการคัดเลือกมาจนถึงรอบสุดท้ายนี้ ล้วนมีความโดดเด่นในด้านต่างๆ และได้ยึดถือไว้เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่ดี รวมถึงการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสังคมส่วนรวม ซึ่งสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน สมควรแก่การยกย่อง โดยในปีนี้จะมีการประกาศรางวัลในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2557 ที่อาคาร ตลท." นางเกศรา กล่าว

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมก่อตั้งรางวัล SET Awards และหนึ่งในคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards 2014 กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา ผู้ได้รับรางวัลทั้งบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนและผู้บริหารระดับสูงได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการพัฒนาทั้งในเชิงคุณภาพและระดับมาตรฐานที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีต่อการพัฒนาตลาดทุนไทยโดยรวม รวมถึงเป็นแบบอย่างให้บริษัทอื่นๆ พยายามมุ่งมั่นพัฒนาบริษัทให้มีคุณภาพและโดดเด่นยิ่งขึ้นไป เพื่อให้ก้าวทันบริษัทชั้นนำในตลาดทุนอีกด้วย

สำหรับปีนี้ ประเทศไทยได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในหลายด้าน ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไปได้ และด้วยวิสัยทัศน์ ความทุ่มเทมุ่งมั่นของผู้บริหาร ความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรในการทำงานทำให้ทุกภาคส่วนของธุรกิจไทยสามารถรักษาศักยภาพในการแข่งขันและปรับตัวเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนได้ในระยะยาว"นายสันติกล่าว

คณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสินรางวัล SET Awards 2014 ได้แก่ ดร.พนัส สิมะเสถียร ดร.มารวย ผดุงสิทธิ์ นายเสรี จินตนเสรี นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ นายยุทธ วรฉัตรธาร นางภัทรียา เบญจพลชัย นางเกศรา มัญชุศรี นายชนิตร ชาญชัยณรงค์

รางวัล SET Awards แบ่งเป็น 7 ประเภท ประกอบด้วย รางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยม รางวัลบริษัทจดทะบียนด้านผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม รางวัลบริษัทจดทะบียนด้านการรายงานบรรษัทภิบาลดีเยี่ยม รางวัลบริษัทจดทะบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม รางวัลบริษัทจดทะบียนด้านความรับผิดชอบต่อสังคมยอดเยี่ยม รางวัล บริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยม และรางวัลบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยอดเยี่ยม และยังคงมีรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ หรือ SET Award of Honor สำหรับบริษัทหรือบุคคลที่สามารถรักษาความโดดเด่นในด้านต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง 3 ปีติดต่อกัน

ทั้งนี้ พิธีประกาศผลและมอบรางวัล SET Awards 2014 กำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2557 ณ อาคาร ตลท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ