SCB ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อบ้านคือเงินปีนี้กว่า 2 หมื่นลบ.หลังออกแคมเปญกระตุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 22, 2014 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพิกุล ศรีมหันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ทำการศึกษาข้อมูลและพฤติกรรมของผู้บริโภค (Customer Insight) พบว่า มีผู้บริโภคจำนวนมากมีความต้องการขอสินเชื่อจากธนาคาร เพื่อนำเงินไปใช้ด้วยวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย แต่ขาดความมั่นใจในคุณสมบัติและกังวลว่าจะถูกปฏิเสธคำขอ ธนาคารจึงได้สร้างสรรค์แคมเปญ “Never Say No" เพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคด้วยแนวคิดการให้บริการ “SCB มีทางออกให้" โดยธนาคารจะพร้อมเคียงข้างหาทางออกร่วมกันในทุกข้อจำกัด เพื่อจัดระเบียบทางการเงินและลดภาระให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวจะเริ่มนำร่องกับผลิตภัณฑ์กลุ่มสินเชื่อบ้านคือเงิน “สินเชื่อบ้านคือเงิน My Home My Cash" ซึ่งเป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ที่ให้แก่บุคคลธรรมดา โดยมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ทาว์นโฮม อาคารชุดหรือที่ดินเปล่า

การออกแคมเปญ “Never Say No" จะช่วยผ่อนคลายความกังวลและทำให้ลูกค้ามั่นใจที่จะเข้ามาขอใช้บริการทางการเงินกับธนาคารมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการขอสินเชื่อบ้านคือเงิน My Home My Cash ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แรกในแคมเปญนี้ ที่ธนาคารจะไม่ปฏิเสธลูกค้าก่อน ไม่ว่าลูกค้าจะเดินเข้ามาด้วยภาระหรือปัญหาใด ไม่ว่าจะเป็น บ้านติดขายฝาก หรือบ้านเก่าทรุดโทรม เพื่อกำจัดความเชื่อเดิมๆ เกี่ยวกับการให้สินเชื่อของธนาคาร โดยธนาคารจะปรับบทบาทเป็นผู้ให้คำปรึกษาทางการเงินที่ร่วมกับลูกค้าหาทางออกที่เหมาะสมจนกว่าลูกค้าจะได้รับการอนุมัติ

ธนาคารตั้งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อ My Home My Cash ไว้จำนวน 20,000 ล้านบาทต่อปี โดยในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2557 ธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อดังกล่าวไปแล้ว จำนวน 14,000 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมาย ทั้งนี้สินเชื่อ My Home My Cash ให้วงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาท ระยะเวลาการผ่อนชำระสูงสุดนาน 30 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ