(เพิ่มเติม) "ไฟร์วิคเตอร์"ตั้งช่วงราคา IPO 4.20-4.25 บ./หุ้น เปิดขายราว 5-7 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 24, 2014 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไฟร์วิคเตอร์(FIRE)เปิดเผยว่า FIRE กำหนดช่วงราคาเบื้องต้นในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ที่ 4.20-4.25 บาท/หุ้น ซึ่งน่าจะเคาะราคาสุดท้ายได้ประมาณวันที่ 3 พ.ย.ก่อนจะเปิดให้จองซื้อหุ้นในช่วงวันที่ 5-7 พ.ย. และคาดว่าจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้ราว 13 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ FIRE จะเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ได้ในวันที่ 3 พ.ย.57 โดยมีบล.ธนชาต และ บล.เคทีซีมีโก เป็นตัวแผทนจัดจำหน่ายและผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

นายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ FIRE กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทฯจะนำไปใช้ในการเปิดสำนักงานสาขาที่ จ.ระยอง เพื่อรองรับการขยายธุรกิจให้ครอบคลุม พร้อมทั้งลงทุนในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และโปรแกรม SAP เพื่อให้ครอบคลุมทุกระบบงาน และทำให้การเข้าถึงข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็ว และได้ข้อมูลที่ถุกต้องแม่นยำ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กระบวนการทำงานดียิ่งขึ้น รวมถึงจะลงทุนในกิจการอื่นที่เกี่ยวข้องกับระบบงานวิศวกรรม ที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท และใช้คืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

บริษัทเชื่อว่าหุ้น IPO น่าจะได้รับความสนใจแก่นักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทมีทีมบริหารที่มีประสบการณ์นานกว่า 20ปี มีทีมงานขายและทีมวิศวกรมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ,เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย มีชื่อเสียง มีคุณภาพและได้รับความนิยมสูง, เป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมนำเข้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์วาล์วและอุปกรณ์ดับเพลิงในตลาดอาคารและโรงงาน ฐานลูกค้าบริษัทอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตสอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศ, มีการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจบริการงานโครงการ ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการทำกำไร และบริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

ในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 15% หรืออาจต่ำกว่านั้นเล็กน้อย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาทางการเมืองในช่วงต้นปี ส่งผลให้งานโครงการชะลอออกไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับปีก่อนถือว่ามีรายได้สูงกว่า ซึ่งในปี 56 มีรายได้อยู่ที่ 521 ล้านบาท โดยในปีนี้จะรับรู้รายได้ราว 50% จากงานในมือ(Backlog)ที่มีอยู่ราว 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ฯ ในปีหน้า

ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai บริษัทมองว่าการเติบโตของรายได้จะเป็นไปอย่างก้าวกระโดด โดยในปี 58 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% เน้นการเข้ารับงานโครงการของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบอุปกรณ์ดับเพลิงให้แก่รถไฟฟ้าใต้ดินสายใหม่ 10 สาย งานโครงการสุวรรณภูมิเฟส 2 รวมถึงงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

พร้อมกันนั้น ยังมีแผนจะขยายธุรกิจไปในต่างประเทศอีกด้วย โดยจะเข้าไปเปิดสาขาในพม่าและกัมพูชา ซึ่งน่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายใน 3 ปี หลังจากบริษัทส่งสินค้าเข้าไปขายผ่านตัวแทนจำหน่ายบ้างแล้ว แต่ยังมีสัดส่วนไม่ถึง 1% ของยอดขายรวม

FIRE เป็นผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากสหรัฐและยุโรป เกี่ยวกับอุปกรณ์สำหรับดับเพลิงด้วยน้ำ น้ำยาโฟม ก๊าซและสารเคมี พร้อมทั้งอุปกรณ์สำหรับการตรวจสอบและเตือนภัยที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน รวมทั้งระบบสุขาภิบาลและระบบปรับอากาศครบวงจร ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนจำนวน 175 ล้านบาท โดยทุนที่ออกจำหน่ายและชำระแล้วมีจำนวน 130 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้น 260 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

ด้านนายประเสริฐ ภัทรดิลก กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า FIRE จำหน่ายสินค้าที่มีความหลากหลายมากกว่า 3,000 รายการ ภายใต้ตราสินค้าที่มีชื่อเสียง มากกว่า 25 ตราสินค้า ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย 16 ตราสินค้า โดยเป็นตัวแทนสินค้ารายเดียว (Sole Distributor) ให้กับตราสินค้า Potter Electric และ Weiss และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าหลัก ให้แก่ตราสินค้าที่มีชื่อเสียงอื่นๆ อีก 14 ตราสินค้า ตลอดจนมีตราสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯเองอีก 3 ตราสินค้า ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทฯที่มีศักยภาพการแข่งขันสูง

ผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีย้อนหลังของบริษัทฯ คือในปี 54-56 และงวด 6 เดือนแรกของปี 57 โดยในปี 54 บริษัทฯ มีรายได้รวม 381.23 ล้านบาท กำไรสุทธิ 40.36 ล้านบาท ปี 55 มีรายได้รวม 495.75 ล้านบาท กำไรสุทธิ 58.95 ล้านบาท ปี 56 มีรายได้รวม 521.26 ล้านบาท กำไรสุทธิ 61.16 ล้านบาท และในงวด 6 เดือนแรกของปี 57 บริษัทมีรายได้รวม 276.52 ล้านบาท กำไรสุทธิ 30.52 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ