SPA เผยนักลงทุนแห่จองซื้อ IPO ล้น พร้อมเข้าเทรด 31 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 24, 2014 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป(SPA) เปิดเผยว่า หุ้น SPA ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นผ่านทาง บล.โกลเบล็ก ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 3 แห่ง ได้แก่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.คันทรี่ กรุ๊ป และ บล.โนมูระ พัฒนสิน ที่เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 20–22 ต.ค.ที่ผ่านมา เกินจำนวนหุ้นที่เปิดขายไว้หลายเท่า

บริษัทคาดว่าการระดมทุนในครั้งนี้ได้เงินจำนวน 289 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปเพื่อการขยายธุรกิจและการเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปีพ.ศ. 2558 ซึ่งจะมีปริมาณนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจชาวต่างชาติ เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้านคน บริษัทจึงมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นหลายแห่งตามเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย โดยจะเปิดเพิ่มปีละ 2-3 แห่ง รวมถึงชำระหนี้ และเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า หุ้น SPA ได้รับความสนใจอย่างสุงจากนักลงทุนรายย่อยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำให้จำนวนหุ้น 170 ล้านหุ้นที่เสนอขายไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักลงทุน สาเหตุสำคัญมาจากแผนการดำเนินงานของบริษัทที่มีศักยภาพแข็งแกร่งมีธุรกิจที่เกื้อหนุนกันตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวภายใต้การบริหารจัดการที่ดี

รวมถึงการกำหนดราคาเสนอขาย IPO ในราคา 1.70 บาท ต่อหุ้นนั้น ถือเป็นราคาที่เหมาะสม ประกอบกับกระแสตอบรับที่ดีจากการโรดโชว์ของบริษัทฯ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทำให้นักลงทุนเข้าใจถึงโครงสร้างธุรกิจของ SPA อย่างไรก็ตามนักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ของ SPA ก็สามารถเข้าซื้อหุ้นบนกระดานได้ โดย SPA จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 31 ต.ค.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ