TMC-Sunward จับมือรุกตลาดก่อสร้าง ตั้งเป้าปี 58 ขายเครื่องกดเสาเข็มระบบไฮดรอลิค 108 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2014 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเชษฐ์ กมลมงคลสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที.เอ็ม.ซี.อุตสาหกรรม (TMC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ Sunward Intelligent Equipment Co., Ltd. บริษัทจดทะเบียนในประเทศ จีน ผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรกลเกี่ยวกับงานก่อสร้างและงานฐานรากที่ทันสมัย ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูง และเป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำในประเทศจีนซึ่งได้รับการยอมรับ อย่างต่อเนื่อง โดย TMC ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องกดเสาเข็มด้วยระบบไฮโดรลิค (Hydraulic Static Pile Driver) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในเครื่องกดเสาเข็ม และในประเทศไทยยังมีจำนวนอยู่ไม่มากนัก จึงนับเป็นโอกาสของ TMC ในการเข้าไปรุกตลาดเครื่องจักรไฮดรอลิคในงาน ก่อสร้างฐานราก และเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ ครบวงจร ทันสมัย และหลากหลายมากขึ้น

ทั้งนี้ เครื่องกดเสาเข็มด้วยระบบไฮดรอลิก ที่บริษัทฯ นำมาจำหน่ายในครั้งนี้ มีคุณสมบัติเด่นคือ ใช้ระบบการกดแทนการกระแทกและ การเจาะ เพื่อลดมลภาวะทางเสียงและฝุ่นละออง รวมถึงการลดแรงสั่นสะเทือน มูลค่าเครื่องละประมาณ 4.5 ล้าน บาทโดยเฉลี่ย และมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการในธุรกิจก่อสร้าง งานฐานรากและเสาเข็ม ซึ่งตั้งเป้าหมายในปี 2558 จำหน่ายเครื่องกดเสาเข็มดังกล่าวจำนวน 24 เครื่อง หรือประมาณ 108 ล้านบาท เชื่อจะได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และเป็นอีกปัจจัยสนับสนุนรายได้รวมของบริษัทฯ

ความร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท Sunward จาก ประเทศจีนในครั้งนี้ จะทำให้ TMC เพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ อุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เนื่องจาก Sunward เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในเรื่องเครื่องจักรกลที่ติด อันดับ 1ใน 50 ของโลก และมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 60% ในประเทศจีน อีกทั้ง มี ความเชี่ยวชาญในงานก่อสร้างระบบฐานรากของโครงการรถไฟฟ้าความ เร็วสูง เป็นส่วน สนับสนุนให้ TMC แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ จากการที่ TMC ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทก่อ สร้างและผู้ผลิตเสาเข็มในประเทศไทย ในปัจจุบันจึงได้มีการ สั่งซื้อเครื่องกดเสาเข็มเข้ามาเบื้องต้นเป็นจำนวน 5 เครื่องแล้ว คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 30 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม TMC ถือ เป็นผู้นำในการผลิตเครื่องจักรกลระบบไฮดรอลิกที่ใช้เทคโนโลยี ที่ทันสมัย ด้วยฝีมือคนไทยมาตรฐานสากล และได้รับการยอมรับจากคู่ค้ารายใหญ่มาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงเห็นโอกาสในการขยายตลาดเครื่องจักรกลในลูกค้ากลุ่ม อุตสาหกรรมก่อสร้างเพิ่มเติม เนื่องจากมีความต้องการใช้เครื่องจักรกลที่มีคุณภาพ ทันสมัย และมาทดแทนแรงงานคน เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และถือเป็นการกระจายความเสี่ยงให้แก่บริษัทฯ ในอนาคต

Sunward เป็นยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน ในเรื่องเครื่องจักรกลเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและงานฐานราก การเซ็นสัญญาในครั้งนี้ ช่วย สนับสนุน TMC ให้สามารถนำเสนอเครื่องจักรกลที่มีคุณภาพและมี ความทันสมัยออกสู่ตลาด รองรับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น และถือเป็นอีกช่องทางในการขยายตลาดเครื่องจักรกลสำหรับงานก่อ สร้าง นอกเหนือจากตลาด ยานยนต์ซึ่งเป็นตลาดหลักของ TMC และมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง อยู่แล้ว นอกจากนี้ จากนโยบาย การลงทุนต่างๆ ของภาครัฐบาลในเรื่องการก่อสร้างและให้ความสำคัญกับการพัฒนา โครงสร้างพื้นฐานและคมนาคมเพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และรองรับการเปิด AECใน ปี 2558 ถือเป็นอีกโอกาสของ TMC ในการผลิตและจำหน่ายสินค้าเพื่อ รองรับอุตสาหกรรมที่กำลังขยายตัวในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ