IVL ออกหุ้นกู้แบบไม่กำหนดเวลา 1.5 หมื่นลบ.ดอกเบี้ยเริ่มต้นปี 1-5ที่ 7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2014 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนชำระคืนเงินต้นเพียงครั้งเดียว ไถ่ถอนเมื่อเลิกกิจการ ไม่มีประกัน ไม่แปลงสภาพ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด มูลค่ารวมไม่เกิน 15,000 ล้านบาท ไม่กำหนดระยะเวลา โดยออกหุ้นกู้ในวันที่ 31 ต.ค.57

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวกำหนดอัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 อยู่ที่ร้อยละ 7 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยปีที่ 6-25 เท่ากับผลรวมของ (ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 0.25 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยปีที่ 26 -50 เท่ากับผลรวมของ(ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 1.0 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ปีที่ 51 เท่ากับผลรวมของ(ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 3.0 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยจะปรับทุกๆ 5 ปี โดยอ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี ณ สิ้นสุดวันทำการของสองวันทำการก่อนวันปรับอัตราดอกเบี้ย โดยที่ Initial Credit Spread จะเท่ากับร้อยละ 4.08 ต่อปี

บริษัทเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน เปิดจองซื้อวันที่ 27-30 ต.ค.57 ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ คือ ธ.กรุงเทพ ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.กรุงไทย บล.เอเชียพลัส โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปชำระคืนเงินกู้ยืม และเพื่อรองรับการลงทุนที่จะเกิดขึ้นต่อไป

อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ “A-" โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จ กัด เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2557 และ ผู้ออกหุ้นกู้จะจัดให้มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่สำนักงาน ก.ล.ต. ให้ความเห็นชอบตลอดอายุของหุ้นกู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ