สปช.โหวตลับเลือกกมธ.ยกร่างรธน.วันนี้/นายกฯประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เร่งรัดนโยบายรัฐบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 29, 2014 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่จะมีการลงมติเลือกบุคคลจำนวน 20 คน เข้าทำหน้าที่กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยการลงคะแนนจะเป็นแบบลับ และไม่มีการแสดงวิสัยทัศน์ สมาชิก สปช.ทุกคนสามารถลงคะแนนได้ 20 อันดับ คนที่สมัครเป็นสมาชิกกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ สามารถลงคะแนนให้ตัวเองได้ และ สปช.แต่ละด้าน สามารถเสนอชื่อสมาชิกเป็นกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญด้านละ 1 คน

ด้านสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นัดประชุมเพื่อลงมติเลือกกรรมาธิการให้เหลือ 5 คนตามสัดส่วนของสนช.ในวันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.)

ขณะที่ วานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุวานนี้ว่า ได้รายชื่อผู้ที่เหมาะสมจะเป็นกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายละ 5 คนแล้ว ซึ่งจะมีการประชุมเห็นชอบร่วมกันในวันที่ 4 พ.ย.57

  • สำหรับภารกิจ นายกฯ วันนี้ เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2557 เพื่อเร่งรัดนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่กระทรวงศึกษาธิการ
  • พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลังคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ เห็นชอบแต่งตั้งให้นางสุวณา สุวรรณจูฑะ ขึ้นเป็นอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งแม้ว่าจะอยู่ระหว่างรอโปรดเกล้าฯ แต่ก็สามารถเริ่มทำงานได้ทันที โดยภารกิจหลักที่ได้รับมอบหมายคือ การเข้าไปวางระบบบริหารของดีเอสไอ ให้เป็นไปตามบทบาทและหน้าที่ตามกฎหมายกำหนด และเป็นที่ยอมรับของสังคม
  • ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "New Growth Engines New Thailand" เวทีสัมมนาเรื่อง "ยุทธศาสตร์ประเทศ บนฐานเศรษฐกิจใหม่ : Digital Economy VS Land Link Strategy" ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
  • นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง มอบนโยบายทิศทางการบริหารงานจัดเก็บภาษีสำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ในการประชุม/สัมมนา สรรพากรภาค สรรพากรพื้นที่ ทั่วราชอาณาจักร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 ณ ห้องแคทรียา โรงแรมรามา การ์เด้นส์
  • พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ภายในกองบัญชาการกองทัพบก
  • นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ มีวาระให้ H.E. Shigekazu Sato เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมช.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานกระทรวงพาณิชย์
  • เครือข่ายการปฏิรูปพลังงานภาคประชาชน เคลื่อนไหวคัดค้านการให้สัมปทานสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมครั้งที่21 โดยนัดรวมตัวบริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เวลา 10.30 น.เพื่อยื่นหนังสือ ถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ขอให้ยกเลิกประกาศให้สัมปทานครั้งที่ 2 1ในราชกิจจานุเบกษาปลดกลุ่มทุนพลังงานทั้งชุดและยกเลิกพ.ร.บ.ปิโตรเลียม2514ทั้งหมด
  • นายคุรุจิต นาครทรรพ รองปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน 6 โครงการใหญ่ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน รวมกว่า 2,600 ล้านบาท ณ ที่ทำการ กรมพัฒนาพลังงาน ทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)
  • TISCO Wealth จัดสัมมนาหัวข้อ "จัดพอร์ตลงทุนรับเศรษฐกิจโลกฟื้น 'หุ้น-อสังหาฯต่างประเทศ' โอกาสมั่งคั่งปี 58"ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินีรอยัล เมอริเดียน เวลา 13.30 น.เอสซีจี แถลงผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2557 ณ สำนักงานใหญ่ บางซื่อ
  • บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) แถลงข่าวแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและการเปิดโครงการใหม่ปี 57 ที่ โครงการ Perfect Masterpack รัตนาธิเบศร์ (11.30 น. เจอที่รร.แกรนด์บางกอกรัชดา)
  • ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ แถลงข่าวเปิดตัวคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยสุดหรู ณ โรงแรมแมนดาริน อเรียนเต็ล กรุงเทพ
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน และ มูลนิธิดวงประทีป จัดพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติผู้ทำความดีเพื่อสังคม “ โครงการ SET เชิดชูผู้ทำความดี เพื่อสังคม" สาขาการพัฒนาสังคมชนบท และสาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชุนและสังคม ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เครือรพ.กรุงเทพ จัดแถลงข่าวแผนการตลาดเพื่อพัฒนาทางการแพทย์สาขาอาชีวเวชศาสตร์ของอเมริกาสู่ตลาด AEC ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ
  • เอสซีจี แถลงข่าวผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2557 ณ เอสซีจี สำนักงานใหญ่ บางซื่อ
  • บมจ. ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) และ แซท เทรดดิ้ง แถลงข่าวเปิดตัว ผลิตภัณฑ์กล่องดิจิตอลทีวี แบรนด์ “GMMZ ZEASON by LOXLEY" ณ บริเวณชั้น M ศูนย์การค้า Terminal 21
  • หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจความคิดเห็น เรื่อง "พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ