บลจ.ยูโอบี ออกกองหุ้นไทยทริกเกอร์รับช่วงตลาดผันผวนระยะสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 29, 2014 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัชชา สุนทรธาราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเสนอกองทุนเปิด ไทย ทริกเกอร์ 3% พลัส 3% (9) (T3P3 (9)) เสนอขายครั้งแรกและครั้งเดียวในวันที่ 29-31 ตุลาคม 2557 รับตลาดหุ้นไทยผันผวนระยะสั้น เล็งเห็นหุ้นไทยเติบโตได้ในระยะยาว กองทุนมีเป้าหมายเลิกโครงการ เมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเท่ากับหรือมากกว่า 10.60 บาท/หน่วย โดยรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ 2 ครั้ง จัดจำหน่ายผ่านธนาคารทหารไทย และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืน

“ในช่วงที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยได้ปรับตัวลดลงจากความกังวลต่อเศรษฐกิจโลก โดย บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ยังเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยยังคงมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐที่ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2558 ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมในระยะกลางถึงยาว นอกจากนี้มูลค่าหุ้นไทยยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม จึงเป็นโอกาสที่จะเข้าลงทุนในตลาดหุ้นไทยในขณะนี้"นางสาวณัชชา กล่าว

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกด้วยแรงกดดันจากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจยุโรปที่ยังคงมีแนวโน้มปรับตัวลดลง อีกทั้งเหตุการณ์ประท้วงที่ยืดเยื้อในฮ่องกง อย่างไรก็ตาม บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) มองว่าปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อหุ้นไทยในระยะสั้นและยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในหุ้นไทยในระยะกลางถึงยาว ด้วยนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่กระตุ้นการใช้จ่ายและการบริโภคภายในประเทศของประชาชน อาทิเช่น มาตรการจ่ายเงินอุดหนุนชาวนาและชาวสวนยางมูลค่ามากกว่าแสนล้านบาท มาตรการลดหย่อนภาษีท่องเที่ยวสำหรับบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล และคาดว่าจะมีนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2558

ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยยังคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.0% ต่อปี เพื่อเป็นการสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และได้คาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจ GDP ปี 2558 ที่ 4.8% เทียบกับ 1.5% ในปีนี้ โดยคาดการณ์กำไรต่อหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (Earning per share) ในปี 2558 จะเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 15-20% ซึ่งมูลค่า PE ของหุ้นไทยอยู่ที่ 14-15 เท่า ถือว่าเป็นระดับที่เหมาะสมและอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าหุ้นในภูมิภาคเดียวกัน เช่น อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ จึงเป็นโอกาสทำให้มีเงินลงทุนจากต่างประเทศเข้าลงทุนในหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ