WAT เผยระดมทุนผ่าน PP-RO เตรียมแผนลงทุนโครงการอสังหาฯหลักพันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 29, 2014 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.วธน แคปปิตัล(WAT)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทมีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก
เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ ทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง คาดว่าจะใช้เงินในหลักพันล้านบาท โดยเน้นทำเลที่ตั้งใน
แนวรถไฟฟ้า และชายทะเลทางภาคใต้ ซึ่งขณะนี้บริษัทมีแผนงานเป็นรูปธรรมแล้วและอยู่ระหว่างการเจรจาการซื้อที่ดิน

ดังนั้น บริษัทจึงจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนส่วนที่เหลือให้กับนักลงทุนในวงจำกัด(PP)รวม 11 ราย จำนวนรวม 25,999,999,990 หุ้น ที่ราคา 0.036 บาท/หุ้น คาดว่าจะได้เม็ดเงินกว่า 900 ล้านบาท แต่คงยังไม่เพียงพอต่อการลงทุน บริษัท จึงเตรียมขอมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอีกครั้งเพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท(RO) พร้อมกับแถมวอแรนต์ให้ด้วย โดยคาดว่าจะนำเสนอได้ภายในสัปดาห์นี้

"เราขาย PP แล้วก็คงจะได้เงินมากว่า 900 ล้านบาท แต่ก็ยังไม่พอต่อการใช้ทำโครงการอสังหาฯ บริษัทฯจึงเตรียม จะออก RO อีก คาดว่าจะได้เงินมาอีกหลักพันล้านบาท การออก RO เคยนำเสนอมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ถูกเลื่อนออกไป ตอนนี้ก็จะหยิบ ขึ้นมาทำใหม่ แต่สัดส่วนการออก RO ก็ยังเหมือนเดิม คือ 1 หุ้นเดิมต่อ 4 หุ้นใหม่ แถมวอแรนต์ด้วย โดย 5 หุ้นเดิมได้ 1 วอแรนต์ และหากซื้อหุ้นใหม่ก็จะเป็น 2 หุ้นใหม่ได้ 1 วอแรนต์ โดยราคาที่เสนอขายหุ้น RO คิดที่ 0.45 บาท/หุ้น คาดว่าจะขอมติบอร์ดใน อาทิตย์นี้ และคาดว่าจะเสนอขาย RO ได้ภายในปีนี้หรืออย่างช้าต้นปีหน้า(2558)"แหล่งข่าวจาก WAT กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า หลังจากระดมทุนด้วยการขาย PP และ RO แล้ว บริษัทฯก็จะมีเม็ดเงินเข้ามาราว 2 พันล้าน บาท น่าจะเพียงพอที่จะดำเนินโครงการอสังหาฯในปีหน้า นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนนำเงินไปใช้ในธุรกิจเสริมรายได้ด้านอื่น ๆ เช่น รถเช่า และใช้สำรองเป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงใช้ลงทุนในส่วนของบริษัทลูกด้วย

สำหรับการเสนอขายหุ้น PP เป็นนักลงทุนรายบุคคลรวม 11 รายนั้น เนื่องจากบุคคลเหล่านี้ได้แจ้งความจำนงค์ที่จะเข้า มาซื้อหุ้น WAT ทางบริษัทฯก็ได้เสนอขายให้จำนวนหุ้นทั้งหมดย 25,999,999,990 หุ้น คิดเป็น 49.24% ของทุนจดทะเบียน หลังจาก ที่มีการชำระแล้วบริษัทจะมีหุ้นทั้งหมด 52,799,076,390 หุ้น

"นักลงทุนซื้อหุ้นไปแล้วก็เป็นเรื่องของนักลงทุน แล้วแต่ว่าทางเขาจะนำไปทำอะไร ตอนนี้กลุ่มนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนใน หุ้น WAT ก็ยังไม่ได้แจ้งว่าจะส่งคนเข้ามานั่งในส่วนของการบริหารงานด้วย และกลุ่มนี้ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางบริษัทแต่อย่าง ใด"แหล่งข่าว กล่าว

นอกจากนั้น ในสัปดาห์นี้ฝ่ายบริหารคาดว่าจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาการแต่งตั้งนายอภิวุฒิ ทองคำ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จากปัจจุบันที่รักษาการในตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งนายอภิวุฒิ เป็นนักกฎหมาย และเคยเป็น กรรมการของบมจ.เอคิว เอสเตท(AQ)มาก่อน

ขณะที่ผลประกอบการของ WAT ในงวดไตรมาส 3/57 ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี คาดว่า จะสามารถรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน พ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ