"เสี่ยต้อย"เปิดใจลงทุน WAT เชื่อมั่นความโปร่งใส"สมยศ"เล็งส่งตัวแทนนั่งบอร์ด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 29, 2014 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล หรือที่รู้จักกันในนาม"เสี่ยต้อย" นักลงทุนชาวภูธร ซึ่งเป็นนักธุรกิจมีชื่อเสียงชาวอุดรธานี และเป็นประธานสโมสรฟุตบอลอุดรธานี เอฟซี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงการเข้าซื้อหุ้น WAT จำนวน 5,000 ล้านหุ้น หรือมีสัดส่วน 10.04% พร้อมกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)และนักลงทุนรายใหญ่ คือ นายวิชัย วชิรพงษ์

หรือที่รู้จักกันในนามของ"เสี่ยยักษ์"

*ที่มาที่ไปของการเข้าซื้อหุ้น WAT

"ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการซื้อหุ้น WAT กันมานานแล้ว ซึ่งราคาตอนนั้นก็อยู่แถว 4 ตังค์เท่านั้น การลงทุนครั้งนี้เราก็ได้เห็นว่ามีการเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ และมองไปถึงอนาคตของบริษัทฯด้วย ซึ่งเมื่อเราเข้าไปลงทุนเราก็ต้องมีสิทธิมีเสียงบ้าง ก็จะส่งคนเข้าไปนั่งเก้าอี้กรรมการด้วย 1 คนสำหรับในส่วนของผมนะ"

*ทำสัญญาใจถือลงทุนลุ้นอนาคตหลังปรับโครงสร้าง

"WAT คงจะมีการปรับโครงสร้างใหม่ ซึ่งเป็นไปตามที่เราได้มีการพูดคุยกันไว้ และเราก็มีสัญญาใจกันว่าจะถือลงทุนกันไปก่อน ส่วนระยะเวลาจะนานแค่ไหนยังไม่ระบุ และที่ผมกล้าเข้าไปลงทุนก็เพราะมีท่านพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และลูกสาว ร่วมลงทุนใน WAT ด้วย ก็เลยกล้าลงทุน และคิดว่าน่าจะโปร่งใสด้วย"

"ตอนนี้หุ้น WAT ขึ้นมา 6 ตังค์ แม้ผมจะซื้อแค่ 3 ตังค์ แต่ก็ยังขายไม่ได้ เพราะเรามีสัญญาใจร่วมกันที่จะเข้ามาลงทุนและบริหารงาน WAT ให้ดีขึ้น และคิดว่าอนาคตของ WAT จะดีด้วย"

*หารือแนวทางบริหารหลังระดมทุนพันลบ.-วางใจ CEO ใหม่

"จำนวนหุ้น WAT ที่ลงทุนไปก็เยอะนะ แต่ถ้าคิดเป็นจำนวนเงินก็ไม่เยอะ แต่เมื่อซื้อมาแล้วก็จะต้องมาร่วมกันบริหาร และระดมทุนครั้งนี้ก็จะได้เงินมาเป็นพันล้านบาท ดังนั้นเราคงจะต้องมาคุยกันอีกทีว่าจะบริหารกันยังไง"

"สำหรับคุณอภิวุฒิ ทองคำ ที่จะเข้ามาเป็น CEO ก็คิดว่าจะร่วมงานกันได้ เพราะเคยรู้จักกันมาก่อน คุณอภิวุฒิ เป็นนักกฏหมาย และเคยทำงานเกี่ยวกับอสังหาฯมาก่อนด้วย"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ