BBL เปิดบริการ"บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง"ระบบ"วินโดวส์ โฟน"บนมือถือสมาร์ทโฟน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2014 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาบริการ ‘บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง’ (Bualuang mBanking) ให้สามารถใช้งานได้บนมือถือระบบปฏิบัติการ ‘วินโดวส์ โฟน’ (Windows Phone) นับเป็นการให้บริการธนาคารทางมือถือได้ครอบคลุมทุกระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอย่างครบถ้วน ทั้งไอโฟน ไอแพด แอนดรอยด์ และวินโดวส์ โฟน อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง

ธนาคารเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างทั่วถึง พร้อมนำเสนอฟังชั่นก์โดดเด่นที่ช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือเป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัย ด้วยฟังก์ชั่น ‘เช็คยอดเงินทันใจ’ (Quick Balance) ที่ลูกค้าสามารถดูยอดเงินคงเหลือในบัญชีได้ทันทีเมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นและเลื่อนแท็บบนหน้าจอ ซึ่งธนาคารกรุงเทพเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่นำเสนอฟังก์ชั่นนี้เพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการ ‘การชำระเงินด้วยบาร์โค้ด’ (Scan to Pay) ที่ให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้ง่ายๆ เพียงแค่สแกนบาร์โค้ดบนใบเรียกเก็บเงินหรือใบแจ้งหนี้ ‘บันทึกรายการใช้บ่อย’ เมื่อทำรายการโอนเงินหรือชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถบันทึกรายการนั้นๆ เป็นรายการที่ใช้บ่อย เพื่อความรวดเร็วในการทำธุรกรรมครั้งต่อไป และ ‘บริการด้านบัตรเครดิต’ (BBL Credit Card Service) ลูกค้าสามารถเพิ่มบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพของตนเองได้ทันที เพื่อเรียกดูรายการใช้จ่ายผ่านบัตร รวมทั้งชำระค่าบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพของตนเองหรือบุคคลอื่นได้

ลูกค้าผู้ที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการ ‘บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง’ ได้ง่ายๆ ที่ เครื่องเอทีเอ็มกว่า 8,500 เครื่อง และที่สาขาธนาคารกรุงเทพกว่า 1,100 แห่งทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการ ‘บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง’ หรือ ธนาคารทางอินเทอร์เน็ตอยู่แล้วนั้น สามารถใช้รหัสประจำตัว (USER ID) และรหัสลับส่วนตัว (Password) ที่มีอยู่เดิม เข้าใช้บริการ ‘บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง’ ได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครใช้บริการใหม่

ลูกค้าผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตสามารถดาวน์โหลด ‘แอพพลิเคชั่นบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง’ ได้ง่ายๆ เพียงค้นหาคำว่า ‘Bualuang mBanking’ หรือ ‘Bangkokbank’ จาก Windows Phone Store สำหรับผู้ใช้ Windows Phone จาก App Store สำหรับผู้ใช้ iOS และ จาก Google Play Store สำหรับผู้ใช้ Android สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ www.bangkokbank.com/mbanking


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ