LOXLEYจับมือพันธมิตรญุ่ปุ่น-ไทยตั้งบริษัทร่วมทุนเปิดเฟรนไชส์อู่ซ่อมรถ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2014 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพล เตชวิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการค้าระหว่างประเทศ บมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY) ในฐานะรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ คอนวินี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ นายเซจิ ฮายาชิ ประธาน บริษัท คาร์ คอนวินี่ คลับ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น และนายเขมชาติ พิลาพันธ์เดช ประธานบริษัท เคพี จำกัด ประเทศลาว ลงนามในข้อตกลงผู้ถือหุ้นเพื่อจัดตั้ง บริษัท คาร์ คอนวินี่ จำกัด (Car Convenie Co.,Ltd.) มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดย LOXLEY ถือหุ้น 51% บริษัท คาร์ คอนวินี จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ถือหุ้น 40% และบริษัท เคพี จำกัด ประเทศลาว ถือหุ้น 9%

ทั้งนี้ เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์แบบรวดเร็ว ตลอดจนการเคลือบรักษาสีรถยนต์ด้วยน้ำยาเคลือบแก้ว ล้างทำความสะอาดรถยนต์ และให้บริการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ด้วย ซึ่งจะขยายจำนวนอู่ภายใต้ระบบแฟรนไชส์ โดยบริษัทจะเปิดศูนย์บริการแรกในกรุงเทพ กลางปี 58 และจะทยอยเปิดสาขาเพิ่มเติม ขนานไปกับการเปิดอู่ที่เป็นลูกค้าแฟรนไชส์ได้ครบ 100 สาขาทั่วประเทศภายใน 5 ปี และมีแผนจะขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านและกลุ่มประเทศ AEC ต่อไป ภายใต้แนวคิด 3S คือ Standerd ,Speed, Systematic

"ธุรกิจด้านบริการยานยนต์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจำนวนรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจด้านบริการยานยนต์ในประเทศไทยมีความหลากหลายและเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ล็อกซเล่ย์จึงมองเห็นโอกาสในธุรกิจการให้บริการซ่อมสีและตัวถังที่มีความต้องการสูง แต่ยังมีศูนย์บริการระดับมาตรฐานในจำนวนที่ไม่เพียงพอ"นายณัฐพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ