LOXLEY ตั้งเป้าปี 58 รายได้โต 10% พร้อมลุยงานรัฐ,ขยายลงทุนพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2014 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงชัย ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 58 จะเติบโตราว 10% จากปีนี้ที่เชื่อว่าจะทำรายได้ใกล้เคียงเป้าหมายที่ 1.7 หมื่นล้านบาท ขณะที่กำไรปีหน้าก็น่าจะดีกว่าปีนี้ในทิศทางเดียวกับรายได้

ทั้งนี้ บริษัทมองโอกาสทางธุรกิจในปีหน้าจะมีมากขึ้นจากการลงทุนของภาครัฐที่เกี่ยวกับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งรถไฟฟ้าสายต่างๆ การขนส่งระบบราง หรือทีวีดิจิตอล ซึ่งบริษัทฯถือว่ามีความพร้อมและมีความเชี่ยวชาญที่จะเข้าไปรับงานในกลุ่มดังกล่าว ขณะนี้เตรียมจะเข้าประมูลงานระบบอาณัติสัญญาณในโครงการรถไฟรางคู่ ประกอบกับ คาดว่าแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจจะค่อยๆฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 1/58 เป็นต้นไปจากศักยภาพการบริหารประเทศของรัฐบาล แต่อย่างไรก็ตามก็ยังขึ้นอยู่กับสภาวะจากภายนอกประเทศด้วย

นอกจากนั้น บริษัทยังเห็นด้วยกับการที่รัฐบาลมีแนวคิดสนับสนุนให้เกิด Digital Economy ส่วนตัวมองว่าเป็นแนวความคิดที่ถูกต้อง โดยในฐานะที่บริษัทก็มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของ IT บริษัทฯก็มีขีดความสามารถที่จะเข้าร่วมลงทุนกับภาครัฐในโครงการต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนนโยบายดังกล่าว

"ปี 58 มองว่าภาครัฐมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เราก็มีความพร้อมที่จะเข้ารับงานภาครัฐ โดยเล็งเข้าร่วมประมูลในโครงการรถไฟรางคู่ ซึ่งเราก็หวังว่าปีหน้าจะเป็นปีที่ดีของบริษัท โดยคาดหวังรายได้เติบโตราว 10% จากปีนี้ที่น่าจะเติบโตใกล้เคียง 1.7 หมื่นล้านบาท"นางธงชัย กล่าว

ด้านนายเฉลิมโชค ล่ำซำ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ LOXLEY กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทตั้งงบลงทุน 900 ล้านบาทสำหรับขยายธุรกิจพลังงานทดแทนในโครงการโซลาร์ฟาร์ม โดยจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 15 เมกะวัตต์ ซึ่งจะจับมือกับพันธมิตรที่เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 25% จากปัจจุบันที่บริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ 8 เมกะวัตต์ โดยจะมีการเซ็นสัญญาร่วมทุนกันในเดือน พ.ย.นี้

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการผลิตไบโอดีเซลจากสาหร่ายร่วมกับ บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) และบมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรี(RATCH) ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาสายพันธุ์สาหร่าย โดยอาศัยเทคโนโลยีจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตเชื้อเพลิงทดแทน

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมยังอยู่ระหว่างการวัดระดับแรงลมหลังจากติดตั้งเสาแล้วใน 2 จังหวัด คือ นครราชสีมาและนครศรีธรรมราช คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้กลางปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ